Welcome to VIETCOM Company
Trang chủ | Giới thiệu | Sản phẩm | Khách hàng | Download | Liên hệ
 
 
Welcome to VIETCOM Company!
Tin tức

 Một số phương pháp t́m kiếm đối tác và thu hút khác hàng để quảng bá website

Mối quan hệ đối tác chiến lược có thể thúc đẩy doanh thu lợi nhuận của cả hai công ty, đặc biệt là trên mạng Internet. Mối quan hệ đối tác trên mạng có thể giúp điều hoà, trao đổi giao thông ở cả hai site có cùng chung mục tiêu kinh doanh và kiếm t́m lợi nhuận trực tuyến.

Phương thức phối hợp thờng thấy giữa hai website hợp tác là trao đối biển quảng cáo. "Nếu bạn bán cà-vạt, bạn nên t́m cách xây dựng quan hệ đối tác với một cửa hàng ảo bán áo sơ-mi. Bất cứ ai sau khi mua áo đều muốn mua cho ḿnh một chiếc cà-vạt", John Lynch, một chuyên gia thuộc công ty marketing trực tuyến Synnetry của Mỹ cho biết: "các site phối hợp có thể trao đổi biển quảng cáo, thường không đi kèm bất cứ chi phí phụ thêm nào".

Một cách t́m kiếm đối tác khác mà nhà bán lẻ trên mạng có thể áp dụng là t́m tới một quầy hàng ảo quy mô hơn để trưng bày các sản phẩm của ḿnh. Ví dụ, BigStar, nhà cung cấp phim và đĩa DVD trực tuyến của Mỹ có qui mô lớn thứ hai thế giới, luôn sẵn sàng thúc đẩy hợp tác với những công ty trực tuyến trước đó đă có mối quan hệ với các thành viên của hăng. Giám đốc Williams cho biết: "T́m kiếm đối tác luôn đợc BigStar ưu tiên trong chiến lược phát triển kinh doanh và Women.com là một trong những đối tác được chúng tôi coi trọng. Chúng tôi đặt biển quảng cáo trong mục giải trí của họ, đặt danh mục những cuốn video dành cho trẻ em trong mục gia đ́nh v.v...". Bên cạnh đó, Women.com c̣n gửi thông điệp tới người đăng nhập tạp chí, hướng dẫn họ đến với BigStar và những bộ phim trực tuyến BigStar dành riêng cho các thành viên của Women.com.

Mô h́nh "tầm gửi" được đánh giá là một trong những phương thức xây dựng đối tác trực tuyến đáng học hỏi nhất. Theo phương pháp này, hăy tự nguyện biến website của ḿnh thành một trang con trong website của đối tác. Ví dụ, thông thường, mỗi khi bạn mua một gói hàng trên mạng của một công ty trực tuyến nào đó, bạn cũng đang mua sản phẩm của UPS hoặc Federal Express. Hai công ty vận tải này mời mọc các công ty khác sử dụng phần mềm tính toán khối lợng hàng hoá vận chuyển, nhận giao hàng có đảm bảo tới tận nơi ở của khách hàng. Federal Express thậm chí c̣n cho phép một số công ty nh Lands`End nhập lại dữ liệu của ḿnh. Thông qua đó, khách hàng của Lands`End có thể trực tiếp kiểm tra quá tŕnh vận chuyển lô hàng họ đặt.

Tập đoàn Dell Computer liên kết với các hăng phân phối máy tính nhỏ hơn, tạo điều kiện để khách hàng tự cấu h́nh những chiếc máy tính của ḿnh. Người truy cập đôi khi lầm tưởng ḿnh đang ở trên website Joe`s Computer Shack Web; tuy nhiên, trên thực tế họ lại đang tuỳ biến PC của ḿnh với phần phềm Joe "mượn" của Dell. "Những site tốt nhất trên thế giới, xét cả từ góc độ số lượng ngời truy cập và doanh thu bán hàng, lại là những site mà tại đó người truy cập thậm chí sẽ không biết chính xác họ đang và sẽ đi tới đâu". Ông John Lynch nhận định, "nhà quản trị những website này không bỏ nhiều tiền cho quảng cáo. Bí quyết của họ là nhân đôi nhiều lần hiệu quả quảng cáo trong bối cảnh có rất nhiều nhà quản trị khác đang t́m cách thu hút người truy cập tới website của ḿnh- và cũng chính là tới website của họ".

Các chương tŕnh chi nhánh (affiliate programs)

Hoàn toàn tương tự, cài đặt một chương tŕnh chia sẻ thu nhập, một chương tŕnh chi nhánh, bạn cũng có thể quảng bá cho cho website của ḿnh mà không phải bỏ ra một xu cho quảng cáo. Theo phơng pháp này, các website khác sẽ đem đến nguồn kinh doanh cho bạn và đổi lại- đừng ngần ngại chia sẻ cho họ một phần lợi nhuận mà ḿnh nhận được.

Theo ông Williams, hầu hết các website lớn đều thành lập chương tŕnh chi nhánh. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là các doanh nghiệp nhỏ không thể những chương tŕnh chi nhánh của riêng ḿnh. Cộng tác với BigStar, chi nhánh có thể tạo đờng dây kết tới nội dung của site, bán phim và thu lợi nhuận. Ví dụ, bất cứ ai cũng có thể xây dựng và đưa vào hoạt động một CLB các fan của Tom Hanks, tạo đường kết nối với trang của BigStar, bán các bộ phim có sự tham gia của Tom Hanks để thu lợi nhuận. "Chi nhánh của chúng tôi có kích cỡ từ rất nhỏ tới mức trung b́nh. Mục tiêu chính của những chi nhánh này là mang dịch vụ văn hoá nghệ thuật tới người hâm mộ chứ không thiên về mục tiêu thương mại", ông Williams cho biết. "Chương tŕnh phần mềm dành cho chi nhánh của chúng tôi rất dễ sử dụng. Bạn chỉ cần kích hoạt chương tŕnh, tạo đường link và chương tŕnh sẽ tự động mă hoá - bạn sẽ nhận được % lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của công ty".

Doanh nghiệp nhỏ thông qua các chương tŕnh chi nhánh để phát hiện các "điểm nóng" của thị trường, những chi nhánh cộng tác "làm ăn hiệu quả nhất" để kịp thời có các biện pháp kích thích tốc độ phân phối.

Quan hệ đối tác qua đường kết nối tương hỗ

Đường kết nối tương hỗ (reciprocal link) có thể tạm thời giảm giao thông trên website của bạn. Tuy nhiên, theo lư thuyết, cứ 10 người đi, sẽ có 10 khác t́m đến. Trong số 10 người mới đến, sẽ có khoảng 2 người mua hàng và sự tráo đổi này là hoàn toàn hợp lư.

Phương pháp cộng tác này rất có tính khả thi, v́ theo lư thuyết, 10 người mà bạn "xua đi" về cơ bản đang muốn t́m kiếm sản phẩm trên website của các nhà cung cấp khác. Trong khi đó, 10 người mới đến nhiều khả năng sẽ rất quan tâm tới những sản phẩm bày bán trên website của bạn.

Thuận lợi đáng kể cho mối liên hệ theo đường kết nối (link relationships) là hầu hết các website không kiện cáo lẫn nhau trong lĩnh vực này. Một website nào đó thường không phải liên lạc với bạn khi muốn thiết lập một đường link tới website của bạn.

Bạn cũng cần phải lưu ư, sự tương đồng giữa hai website càng lớn, mối quan hệ đối tác càng ít phát huy tác dụng. Chính v́ vậy, phương pháp tốt nhất là hăy t́m cho ḿnh một đối tác với mức độ tương đồng phù hợp về sản phẩm và các loại h́nh dịch vụ. Ví dụ, nếu công ty bạn bán sô-cô-la, hăy t́m đến một website giao bán kẹo. Tiếp theo, hăy tham khảo ư kiến của nhà quản trị website đó xem họ có sẵn sàng tạo một đường link tới cửa hàng của bạn. Có thể bạn sẽ nhận được một câu trả lời phủ định. Tuy nhiên, đừng nản ḷng v́ thông thường bạn sẽ đạt được mục đích của ḿnh. Nhớ rằng hăy t́m kiếm đối tác là các site có đông người truy nhập.

Nếu muốn đặt một đường link trên website của người khác, bạn cũng cần phải thiết lập những đường kết nối hướng ngoại trên website của ḿnh. Số đường liên kết hướng ngoại là 2, 3 thậm chí nhiều hơn nữa khẳng định sự sẵn sàng của bạn khi tham gia vào xu thế "cho-cho" (give-give) trên mạng Internet.

Thường xuyên tổ chức các chương tŕnh khuyến khích dành cho khách hàng

Trong bối cảnh mối quan hệ marketing trong TMĐT ngày càng phức tạp, thường xuyên tổ chức các chương tŕnh khuyến khích dành cho khách hàng là một công cụ quảng bá tốt mà bạn nên tận dụng.

Về lư thuyết, hoạt động mua bán của khách hàng chịu tác động rất lớn của thói quen. Chỉ cần có những lư lẽ "mang tính thuyết phục vừa đủ", đa số khách hàng sẽ t́m tới các gian hàng cũ, mua những sản phẩm thuộc nhăn hiệu trước đó đă "lọt vào mắt xanh" của họ. Các nhà marketing nhiều kinh nghiệm duy tŕ và "trói buộc" khách quen của ḿnh thông qua việc tổ chức thường xuyên các chương tŕnh "khuyến khích khách quen" như giảm giá, khuyến mại v.v...

Ví dụ điển h́nh có thể đề cập ở đây là chiến dịch "uống Pepsi, tặng quà". Các doanh nghiệp nhỏ, thuộc địa phương cũng triển khai những chương tŕnh khuyến khích khách quen. Delis, một cửa hàng bán bánh sandwich của Mỹ, khuyến măi theo h́nh thức "mua 10 tặng 1"... Nhiều siêu thị, cửa hàng rửa xe, tiệm giặt là v.v... cũng thực hiện các chương tŕnh khuyến măi theo thể thức này.

Các nhà marketing trực tuyến hiện cũng đang "học đ̣i" "chiêu thức" níu giữ khách quen này. Et Cetera Gifts- một công ty kinh doanh trực tuyến, tính điểm cho mỗi USD khách hàng tiêu tại cửa hàng. Số điểm này sẽ được đưa vào tài khoản "tiết kiệm" cho những lần mua hàng sau đó của khách hàng.

Một cửa hàng trực tuyến cũng có thể áp dụng h́nh thức chiết khấu, giảm giá cho những khách hàng đăng nhập thành viên của website dịch vụ. Đối với những khách hàng thường xuyên tới mua hàng, những ưu đăi mà tư cách thành viên mang lại cao hơn nhiều so với chi phí đăng nhập thành viên.

Nếu được thực hiện một cách hợp lư, các chương tŕnh khuyến khích khách quen thường xuyên sẽ nâng dần số lượng khách hàng tối thiểu (bottom line) mua hàng trên website của bạn. Những chương tŕnh duy tŕ ḷng trung thành của khách quen, loại bỏ sức ép cạnh tranh và nâng cao uy tín của công ty bạn.

Hăy để khách hàng bàn tán về website của bạn

Như là một phơng tiện, những lời bàn tán (word of mouth) tỏ ra rất hiệu quả- đặc biệt là trên mạng Internet. "Internet vẫn c̣n vô vàn khoảng trống cho những lời bàn tán", ông Williams khẳng định, "mọi người vẫn muốn bàn tán về những website họ thích và v́ sao họ lại thích những website này. Người ta thích nói tới những website đặc biệt (cool) mà họ vừa phát hiện". Điều đó có nghĩa là, để được nhiều người tới thăm, hăy để khách hàng bàn tán về website của bạn thông qua những sự khác biệt về nội dung, giao diện, các chương tŕnh khuyến măi v.v...

Ông Dave Hack, giám đốc công ty US Wings, hiểu rất rơ về sức mạnh của h́nh thức "tuyên truyền miệng". Công ty của ông chưa bao giờ đặt bất cứ một tấm biển quảng cáo nào trên mạng, tuy nhiên đă rất thành công trong 4 năm hoạt động chủ yếu dựa vào "sự bàn tán qua lại" trong giới khách hàng.

Là một công ty chuyên bày bán trang phục và các dụng cụ chuyên dùng cho quân đội, doanh thu US Wings tăng 200% so với cùng kỳ năm ngoái và website của công ty thu hút trung b́nh 10.000 lượt người truy cập/tuần. Nguyên nhân của việc "ăn nên làm ra" này, theo giám đốc Dave Hack, bởi v́ hàng US Wings cung cấp là "hàng Mỹ thứ thiệt". "Bạn có thể truy cập rất nhiều website để t́m cho ḿnh một chiếc áo khoác của một phi công ném bom. Tuy nhiên, chỉ tại website của US Wings, bạn mới có thể t́m được một chiếc áo vừa ư được sản xuất tại Mỹ. Khách hàng từng một lần mua hàng của US Wings bàn tán với nhau và với những người khác về sản phẩm của chúng tôi. Một viên tuyết nhỏ lăn từ đỉnh núi xuống có thể tạo nên cả một trận tuyết lở. Doanh thu bán hàng của chúng tôi chính v́ thế mà tăng lên nhanh chóng".

Sức mạnh của từ "miễn phí"

"Miễn phí" là một từ ngữ kỳ diệu trên mạng Internet. Bên ngoài cảm giác hứng thú bởi cơ hội lấy được một cái ǵ đó mà chẳng mất ǵ cả, người truy cập "bắt" được từ 2 âm tiết này trên mạng cũng đều sẵn sàng tiết lộ với bạn bè. Ông Williams cho biết, BigStar thờng sử dụng các món hàng "miễn phí" để lôi cuốn khách hàng. Cụ thể, theo ông Williams, số lượt truy cập trong tuần đầu tiên của mỗi tháng kể từ khi BigStar áp dụng chiến thuật cung cấp miễn phí mỗi tháng một bộ phim mới đă tăng lên đáng kể và ở mức khá ổn định.

Chiến lược "truyền miệng" không chỉ giới hạn trong phạm vi cộng đồng khách hàng, chiến lược này cũng có thể khiến các website khác tư vấn người mua hàng t́m đến với bạn. Các site chỉ đường trên Internet, ví dụ Internet Shopper- đối tác điện tử của Penny Saver, hàng tuần đều liệt kê những thứ "cho không" trên mạng Internet. Hăy đảm bảo bạn có khả năng kiểm soát lượng khách hàng truy nhập vào website của bạn!

(Theo: suu tam)

Các tin đã đăng

Bí quyết 90/10

7 ch́a khóa vàng để thực hiện cuộc điện thoại chào hàng thành công

Cạnh tranh khi đối thủ bán hàng phá giá

10 ư tưởng PR sáng tạo

Phương châm của nhân viên bán hàng bậc thầy

Tiếp thị bằng ư kiến của khách hàng

10 trở ngại trong thuyết phục, đàm phán

Bí quyết người bán hàng xuất sắc

Bí quyết của người giao tiếp thành công

Quan hệ rộng: Ch́a khóa để t́m kiếm cơ hội mới

Nguồn vốn của mỗi người: Năng lực, quan hệ, tiền bạc

Đàm phán Win-Win: Nghệ thuật "tâm đối nhân"

Cách t́m kiếm khách hàng mục tiêu: Các cuộc gọi ngẫu nhiên

Quyết định hành động

13 mẹo quản lư thời gian

7 bí mật thành công của Facebook

Để trở thành người bán hàng thành công

Tuyệt chiêu tiếp thị của 1SaleADay.com

Thương hiệu Beckham và năm bài học về marketing quốc tế

Nhà quản lư, hăy để nhân viên tự “lớn”!

9 niềm tin của những người thành công xuất sắc

6 cách định giá sản phẩm

Chiến dịch email marketing đi vào ḷng người

Bạn biết ǵ về Phân khúc thị trường?

Hăy cứ đói khát và dại dột - Ba câu chuyện cuộc đời của Steve Jobs

Michael Porter: Để thành công, cần biết từ bỏ…

Nguyên tắc của các doanh nhân thành đạt

Bí quyết để tự tin " nói" trước đám đông

Tại sao quảng cáo lại thất bại?

Bạn nên học về sự thành công

Kỹ năng làm "sếp"

Một cái nh́n vào bên trong sự giao tiếp

Để bán được dịch vụ dễ dàng hơn

Bí quyết viết bản kế hoạch kinh doanh

 

Welcome to VIETCOM Company
 
" Từ khi triển khai sử dụng phần mềm VIETCOM Hotel, đến nay tôi rất hài lòng với kết quả mà phần mềm đã mang lại cho chúng tôi. Phần mềm hỗ trợ rất tốt công việc hàng ngày của các bộ phận cũng như quy trình và sự phối hợp giữa các bộ phận rất chặt chẽ. Mọi công việc, hoạt động của các bộ phận đều thể hiện trên phần mềm cho nên khi nào cần, tôi chỉ việc mở phần mềm lên là có thể nắm được hầu như toàn bộ hoạt động kinh doanh tại khách sạn. Điều này giúp tôi tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc quản lý cũng như điều hành khách sạn. Cám ơn và chúc công ty VietCom ngày càng lớn mạnh hơn nữa... "
Bà: Lê Mỹ Hoa
General Manager - Silver Sea Hotel 
>> Xem tất cả

Hỗ trợ kỹ thuật
  Kỹ thuật 1
  Kỹ thuật 2
  Kỹ thuật 3
  Kỹ thuật 4
  Kỹ thuật 5
     
Hỗ trợ kinh doanh
  Sales 1
  Sales 2
  Sales 3
   
     
Thông tin liên hệ
  0935 010 808
  0511.3 616 589
  sales@vietcomco.vn























 
Welcome to VIETCOM Company
 
 
  Khách hàng tiêu biểu
 


Trang chủ | Giới thiệu | Sản phẩm | Download | Liên hệ
©VCtech Software Company. All rights reserved. - Design by VCtech