Chiến dịch email marketing đi vào ḷng người
Email marketing có thể triển khai trong khá nhiều hoạt động, từ gửi thư mời, thư ngỏ đến giới thiệu sản phẩm, bản tin công ty, chăm sóc khách hàng. Một số lưu ư cho chiến dịch email marketing:
1. Nội dung phù hợp đối tượng
Giả sử bạn đă phân loại database khách hàng theo từng nhiệm vụ: điều hành, hành chính, kỹ thuật, marketing,... Vậy, email dành cho từng đối tượng sẽ khác nhau.
2. Ấn tượng đầu tiên
Đó chính là bộ 3: tiêu đề, tên người gửi và đoạn nội dung đầu tiên của email. Trong đó, 2 yếu tố đầu tiên quyết định đến 90% khả năng mở email của khách hàng. Nếu tên người gửi thường là tên công ty + tên của bạn th́ tiêu đề lại cần một trí tưởng tượng phong phú và thậm chí gây sốc nếu cần.
3. Ngắn gọn
Bất kể email của bạn nhằm mục đích ǵ, toàn bộ nội dung (bao gồm cả khoảng cách giữa các đoạn văn và h́nh ảnh minh họa) không nên dài quá 2 trang màn h́nh. Khách hàng đă “chiếu cố” đến email của bạn, đừng “được đằng chân lân đằng đầu” bắt họ đọc hết trang này đến trang khác. Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể kèm theo một đường link đến nội dung chi tiết.
4. Cá nhân hóa:
Khách hàng cảm thấy có được tôn trọng hay không, thấy rơ nhất là ở cách cá nhân hóa email. Chắc chắn các email marketer đều nằm ḷng điều này nhưng hầu hết đều quên mất một điều: tiếng Việt không giống tiếng Anh. Bạn không thể “Kính gửi anh Nguyễn Văn A” rồi bên dưới lại gọi người ta là “bạn”!
5. Bán hàng nhưng... đừng bán hàng
Nghe hơi buồn cười nhưng sự thật là email hiếm khi tạo ra đơn đặt hàng ngay lập tức. Khách hàng cần tiếp xúc nhiều hơn để tự thuyết phục ḿnh mua một cái ǵ đó, cho dù giá chỉ là vài chục ngh́n.
Thế nên, thay v́ đặt mục tiêu doanh số, hăy sử dụng email để mời khách hàng vào website, xem 1 video clip, download quà tặng... Email th́ rất nhanh, nhưng đừng v́ thế mà chụp giựt. Khách hàng đă đồng ư kết nối nghĩa là bạn đă tiến một bước dài trên tiến tŕnh sale.
6. Lời mời chào khó cưỡng
Nếu bạn từng làm công việc phát sản phẩm mẫu đến từng nhà, bạn sẽ thấy không ít người đa nghi đến mức từ chối thẳng thừng khi biết phải cung cấp tên và kư nhận. Thực tế đă vậy, trên internet, mức độ e ngại c̣n cao hơn.
Cần cân nhắc kỹ lời mời chào và yêu cầu của bạn dành cho khách hàng. Mời đăng kư, phải cho họ biết ích lợi cụ thể. Mời download, phải cho họ xem trước. Xin ư kiến, hăy cho họ dùng thử (miễn phí hoàn toàn). Mời mua hàng, hăy cam kết chất lượng và các chính sách hậu măi.
7. Nhận xét của khách hàng cũ
Đừng nói về chính ḿnh quá nhiều, hăy để người khác nói giúp bạn. Bằng mọi cách, hăy kiếm một vài lời nhận xét “nặng kư”, nghĩa là của những người cùng chung lĩnh vực với khách hàng, có chức vị, nội dung cụ thể... Đảm bảo, email của bạn sẽ mang lại hiệu quả vượt trội!
(Theo: DNSG)
|