Welcome to VIETCOM Company
Trang chủ | Giới thiệu | Sản phẩm | Khách hàng | Download | Liên hệ
 
 
Welcome to VIETCOM Company!
Tin tức

 Bạn nên học về sự thành công

Jack Canfield là một trong các chuyên gia tư vấn, tác giả và đồng tác giả của 110 đầu sách với hơn 100 triệu bản phát hành trên thế giới bằng 46 thứ tiếng. Sách Guinness kỷ lục thế giới ghi nhận sách của ông có trong danh sách sách bán chạy nhất của New York Times b́nh chọn với hơn 60 quyển.

Trong đó, Jack Canfield được nhiều người mến mộ trong vai tṛ đồng tác giả của loạt sách bán chạy nhất: Chicken Soup for the Soul. Loạt sách mà như cách gọi của Time Magazine là “hiện tượng xuất bản của thập kỷ”.

Điều đáng ngạc nhiên là chuyên gia thành công hàng đầu này lại có một khởi đầu cuộc sống rất b́nh dị như mọi người khác. Cha ông làm việc cho cửa hàng hoa, mẹ là người nghiện rượu. Jack Canfield đă phải làm việc kiếm tiền phụ giúp cha mẹ suốt các kỳ nghỉ hè. Ông đă từng làm bảo vệ hồ bơi và cũng từng làm việc trong cùng cửa hàng hoa nơi cha ông kiếm sống và nuôi gia đ́nh. Ông đến trường bằng học bổng và đă tự kiếm tiền để trả tiền sách vở, quần áo, thậm chí cho cả chuyện hẹn ḥ bằng cách phục vụ bữa sáng trong kư túc xá của trường.

Jack Canfield tốt nghiệp đại học Harvard, khởi nghiệp sau khi tốt nghiệp đại học với nghề giáo viên lịch sử của một trường trung học dành cho người da màu ở miền nam Chicago. Ở đây ông đă gặp người hướng dẫn, W. Clement Stone, một triệu phú tự thành đạt, đă tuyển Canfield để làm việc trong hiệp hội của ông. Từ đó, Jack Canfield bắt đầu có những thành công trong lĩnh vực xuất bản, tư vấn và trở thành một nhân vật có uy tín và giàu có trong xă hội thượng lưu Mỹ.

Theo lời mời của Khoa thương mại du lịch, ĐH Kinh tế TP.HCM và một số đối tác ông sẽ đến Việt Nam diễn thuyết về sự thành công vào 27.9 tại Khách sạn Equatorial (TP.HCM), đăng kư tham dự qua email: itdhcmc@itd.com.my.

Ông đă vui vẻ nhận lời tṛ chuyện với Thanh NiênOnline qua email.

*Bộ sách “Chicken Soup for the Soul “ rất được bạn đọc Việt Nam yêu thích, nhất là giới trẻ dưới một số tên gọi như Hạt giống tâm hồn... Nhưng điều khá nhiều người quan tâm là v́ sao ông hoặc các cộng sự của ông lại chọn cái tên này cho bộ sách mà không phải là một cái tên gọi khác?

Khi tôi c̣n nhỏ, bà ngoại và mẹ của tôi luôn nấu canh súp gà cho tôi mỗi khi tôi bị bệnh. Đây là một phương thuốc dân gian thông dụng của người Âu Châu và Mỹ, song các nhà khoa học sau này đă tin rằng canh súp gà có đặc tính kháng khuẩn. Khi đi t́m tựa cho quyển sách đầu tiên, tôi chợt nhớ ra điều này v́ một số lư do. Song tôi đă nghe có tiếng nói trong đầu rằng: “Tinh thần của nhân loại đang bị ốm. C̣n quá nhiều người ở Mỹ và trên toàn thế giới đang sống trong cảnh nhẫn nhục, mất niềm tin và tuyệt vọng. Quyển sách này sẽ là một món súp giúp nâng đỡ tinh thần và truyền cảm hứng hay động viên cho tâm hồn họ”.

*Có câu chuyện nào trong cuốn sách ấy là câu chuyện của chính ông không?

Vâng, trong quyển sách đầu tiên của bộ Chicken Soup for the Soul có những câu chuyện thật của tôi, chẳng hạn: Mùa thu năm 1988, vợ tôi và tôi được mời tới thuyết tŕnh trước 800 giám đốc điều hành và chủ tịch các doanh nghiệp ở Hong Kong. V́ trước đó chúng tôi chưa bao giờ du lịch đến châu Á nên chúng tôi đă quyết định kéo dài chuyến đi và đến thăm Thái Lan. Khi chúng tôi đến Bangkok, chúng tôi đă quyết định đi tham quan các đền đài, chùa chiền Phật giáo nổi tiếng nhất Bangkok. Ngày hôm đó, cùng với người phiên dịch và tài xế, chúng tôi đă tham quan rất nhiều đền, chùa Phật giáo, nhưng sau một lúc th́ những điểm tham quan đó nhạt nḥa trong kư ức của chúng tôi. Tuy nhiên, có một ngôi đền đă để lại một ấn tượng không thể tẩy xoá được trong tâm trí của chúng tôi. Đó là Chùa Phật Vàng. Bản thân ngôi chùa đó rất nhỏ, nhưng khi bước vào, chúng tôi bị choáng ngợp bởi sự hiện diện của tượng Phật vàng đúc nặng hơn 2,5 tấn và có giá xấp xỉ 196 triệu đô la Mỹ! Đó là cảnh tượng kinh hoàng !!!! – tượng Đức Phật từ bi đang nh́n xuống cười với chúng tôi. Tôi rảo bước tới một b́nh thuỷ tinh chứa một mẫu đất sét, gần bên b́nh thuỷ tinh có một tờ giấy đánh máy thuật lại lịch sử của mẫu đất nghệ thuật tuyệt diệu này?

Đó là vào năm 1957, một nhóm các nhà sư ở một tu viện thỉnh tượng Phật bằng đất sét tới chỗ mới. Chùa di dời v́ bị giải toả xây dựng đường cao tốc xuyên Bangkok. Khi xe cẩu tới nâng tượng Phật khổng lồ lên, do sức nặng nên bức tường bắt đầu bị rạn. Hơn thế, trời lại mưa. Sư trụ tŕ rất lo bức tượng Phật linh thiêng sẽ bị hỏng, nên ông quyết định hạ bức tượng xuống đất và phủ lên trên tấm vải bạt lớn để che mưa. Tới xế chiều, nhà sư đi kiểm tra tượng Phật. Ông rọi đèn vào dưới tấm bạt để xem tượng Phật có khô ráo không. Khi ánh đèn quét vào khe nứt th́ ông nhận thấy có một tia sáng nhỏ phản chiếu, ông cho rằng điều này rất lạ. Khi tới gần hơn để nh́n, tự hỏi liệu có cái ǵ đó bên dưới lớp đất sét chăng, ông đă quay vào chùa lấy cây búa và cây đục để đập bỏ lớp đất sét. Khi ông đă cạy bung một mảng đất sét, một luồng sáng nhỏ phản chiếu lại ánh đèn mỗi lúc một to hơn. Nhiều giờ lao động trôi qua trước khi nhà sư đứng đối diện với tượng Phật phi thường bằng vàng cứng.

Các sử gia t́m ra hàng trăm năm trước khi vị trụ tŕ khám phá ra tượng Phật, quân đội Miến Điện xâm chiếm Thái Lan (khi đó được gọi là Siam). Các nhà sư Siam nhận ra rằng chẳng bao lâu đất nước sẽ bị tấn công, bèn nguỵ trang tượng Phật vàng bằng lớp vỏ đất sét để giữ kho báu không bị quân Miến Điện cướp. Chẳng may là quân Miến Điện đă tàn sát hết các nhà sư Siam, và bí mật của tượng Phật Vàng được giữ kín cho đến ngày định mệnh vào năm 1957.

Trên chuyến bay trở về tôi bắt đầu suy nghĩ: tất cả chúng ta giống như bức tượng Phật bao phủ bởi lớp vỏ đất sét cứng tạo ra từ nỗi sợ hăi và ḷng tin bị giới hạn của mỗi chúng ta. Tuy nhiên, ẩn dưới mỗi con người chúng ta là “pho tượng Phật vàng”, “pho tượng Chúa Jesus vàng, “ bản chất vàng”, là con người thật của chúng ta. Đâu đó trên con đường đời, từ lúc 2 tuổi đến lúc 9 tuổi, chúng ta bắt đầu che phủ “bản chất vàng”, “thiên tài bẩm sinh”, con người thật tự nhiên của chúng ta. Cũng giống như nhà sư với cây đục và cây búa, nhiệm vụ của chúng ta bây giờ là phải khám phá bản chất thật lại một lần nữa.

* Người ta nói bước ngoặt của cuộc đời ông là từ khi ông gặp được W. Clement Stone, một triệu phú, ông nghĩ sao? Ở Việt Nam có câu tục ngữ: “gần mực th́ đen, gần đèn th́ sáng” có phải đúng với trường hợp của ông?

Vâng, điều đó đúng. Tôi đă gặp ông W. Clement Stone khi tôi mới 25 tuổi (nay tôi đă 62 tuổi). Ông là triệu phú tự lập, tài sản của ông ngót nghét 600 triệu đô. Ông rất tốt bụng, đă che chở và đă hướng dẫn tôi trong thời gian vài năm. Tôi đă học ở ông tất cả những nguyên tắc cơ bản để thành đạt. Ông đă dạy tôi phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về cuộc đời tôi, thôi than trách, kêu ca, và bào chữa. Ông đă dạy tôi mơ những giấc mơ vĩ đại, hoạch định những mục tiêu cụ thể, và xây dựng kế hoạch rơ ràng để đạt được những mục tiêu đó. Ông đă dạy tôi tránh xa những người không tốt và tiêu cực và phải luôn hướng bản thân tới những người lạc quan, và tích cực.

Có một câu nói rất thâm thuư gần giống với câu tục ngữ mà bạn nói và tôi đă viết trong quyển “Những nguyên tắc vàng để thành đạt”: Làm cách nào đến được nơi mà bạn muốn đến. Một triết gia triệu phú thành đạt, Jim Rohn, đă nói rằng: bạn là con số trung b́nh cộng của 5 người mà bạn dành nhiều thời gian nhất”. V́ vậy, hăy xem ai là người mà bạn dành nhiều thời gian nhất và đặt ra cho bản thân câu hỏi: Tôi có cần có thêm bạn mới có tận tụy với mục tiêu của họ và cùng xây dựng một cuộc sống tươi đẹp hơn cho họ và những người khác hơn là những người mà hiện giờ tôi đang dành nhiều thời gian hay không.

*Sắp tới ông sẽ đến Việt Nam với một thông điệp ǵ?

Thông điệp của tôi là: Nếu bạn muốn thành công hơn, bạn nên học về sự thành công. Mục đích của chuyến đi đến Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Philippines trong tháng 9 tới là đến chia sẻ những điều tôi đă học hỏi được để trở nên thành công hơn từ nhiều người mà tôi có thể học. Đó là điều mà tôi đă cống hiến cuộc đời để thực hiện - truyền cảm hứng và sức mạnh cho mọi người để những giấc mơ và những tầm nh́n - cả cá nhân lẫn tập thể - trở nên hiện thực nhanh hơn và với ít sức lực hơn. Lời hứa của tôi trong buổi hội thảo này là với những người tham dự và doanh nghiệp của họ đều sẽ có doanh thu tăng gấp đôi, thời gian rảnh rỗi cũng sẽ tăng lên gấp đôi và họ sẽ làm cho cuộc sống họ thăng bằng và thú vị hơn - trong ba năm hoặc ít hơn! Sinh viên và khách hàng của tôi trên toàn thế giới đă rất kiên tŕ áp dụng những điều này v́ những nguyên tắc này luôn có kết quả tốt nếu chúng ta thực hiên đúng các nguyên tắc.

* Ông đọc rất nhiều sách, vậy cuốn sách gần đây nhất là ǵ?

Tôi là một người ngốn sách. Tôi thường đọc mỗi ngày một quyển sách. Tôi thường nói mọi người nên tắt tivi và đọc ít nhất 1 giờ mỗi ngày. Khi bạn xem tivi, bạn xem người khác làm giàu. Khi bạn đọc sách hoặc nghe đài những chương tŕnh nói về sự thành công, đầu tư, quản lư, lănh đạo, tâm lư, kỹ năng giao tiếp, thương lượng, phát triển cá nhân, bạn đang t́m hiểu những thông tin và kỹ thuật có thể giúp bạn giàu hơn. Tôi cũng đă đọc rất nhiều sách về Việt Nam, một quốc gia thú vị với bề dày lịch sử đă vượt qua nhiều cuộc xâm lăng và hiện đang trong tư thế sẵn sàng cho một cuộc phát triển kinh tế vượt bậc và đổi mới xă hội. Trong số những sách tôi đọc gần đây, có vài quyển sách, nhưng trong đó quyển Are you ready to success (tạm dịch là Bạn đă sẵn sàng để thành công chưa?) là thú vị nhất của Giáo sư TS Srikumar S. Rao, Trường Quản trị kinh doanh Columbia.

Tôi đang cộng tác với TS Peter Chee, Chủ tịch của tập đoàn ITD để phát triển đào tạo ở khu vực Châu Á. Chúng tôi c̣n hợp tác để viết một quyển sách Living the Success in Asia, trong đó chúng tôi sẽ tập hợp những câu chuyện về những người thành đạt ở Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và một vài nước khác, về những người đang chứng tỏ được sức mạnh của những nguyên tắc này trong cuộc sống riêng của họ. Một số quyển sách của tôi hiện đă được dịch sang tiếng Việt và đang lưu hành ở Việt Nam. Tôi rất vui về điều này.

* Nếu có một lời khuyên cho người đang tṛ chuyện với ông, ông sẽ...

Hăy làm theo những điều mà tôi đă chia sẻ với bạn, cũng như nên đọc sách, áp dụng những nguyên tắc ấy, và tham dự nhiều hội thảo. Hăy đọc càng nhiều càng tốt, và sau đó hăy quyết định những điều bạn muốn, hăy tham khảo cách thức mà những người đă đạt được những điều bạn muốn xem họ đă đến đích như thế nào. Hăy t́m một người cố vấn để hướng dẫn bạn và làm theo những lời khuyên của họ.

Nên nhớ rằng: nếu bạn muốn kiếm thật nhiều tiền, bạn phải dám chơi một ván đấu mà có thể giúp bạn kiếm được nhiều tiền. Hầu hết những nhà triệu phú đều là những ông chủ, những người bán hàng tài năng, giám đốc điều hành các doanh nghiệp hoặc những nhân vật trong các lĩnh vực thể thao, giải trí và truyền thông. Nếu một trong những người đó là mục tiêu mà bạn nhắm tới, hăy để cho mọi người đó là điều mà bạn khao khát vươn tới, và t́m hiểu cách thức mà người khác đă đạt được và bạn hăy bắt tay vào thực hiện. Hăy bắt đầu ngay hôm nay. Đừng chần chờ nữa. Một khi mà bạn bắt đầu với ḷng hăng say và sự chắc chắn, bạn sẽ ngạc nhiên v́ có nhiều cửa mở ra cho bạn.



7 bước để thành đạt

1. Bước đầu tiên là nên xác định xem mức độ giàu có và thành đạt mà bạn mong muốn. Năo bộ của bạn sẽ không hành động để tạo ra nhiều của cải và thành công cho tới khi nó biết chính xác bạn muốn ǵ. Đó là lư do tại sao một mục đích, một tầm nh́n và những mục tiêu cụ thể là quan trọng.

2. Kế đến bạn phải tin tưởng rằng bạn sẽ có thể đạt được những mục tiêu đó. Đó cũng là lư do giải thích tại sao đọc tiểu sử của những người thành đạt là quan trọng. Họ làm cho bạn tin rằng bạn cũng có thể làm được như vậy.

3. Sau đó bạn cần viết một bản mô tả chi tiết chính xác cuộc sống của bạn khi mà bạn đạt đến một cuộc sống lư tưởng. Tôi đề nghị bạn nên bao quát 7 lĩnh vực sau: tài chính, công việc và nghề nghiệp, t́nh trạng sức khoẻ, giải trí, mối quan hệ, sự phát triển cá nhân và cuộc sống tinh thần và cuối cùng, bạn muốn đóng góp ǵ cho thế giới này. Chỉ khi chúng ta phục vụ người khác th́ chúng ta mới đạt được thành công thực thụ.

4. Kế đến bạn nên dành một vài phút mỗi ngày nhắm mắt lại, h́nh dung mục tiêu như thể đă hoàn tất. Điều đó có 3 ư nghĩa sau. Thứ nhất điều này sẽ khơi mở tiềm thức của bạn để dẫn đến những ư tưởng sáng tạo mà bạn có thểâ vận dụng - ứng dụng vào mục tiêu của bạn. Thứ hai là nó sẽ gợi mở phạm vi nhận thức của bạn để bạn thấy rơ hơn tất cả những nguồn tài nguyên cần thiết để giúp bạn chạm tới mục tiêu. Và điều thứ ba là nó thật sự thúc đẩy bạn có những hành động cần thiết mà bạn cần có để đạt được mục tiêu.

5. Sau đó bạn chỉ phải làm những điều đó. Bạn phải bắt đầu hành động. Bạn phải làm những việc cần phải hoàn tất. Hầu hết mọi người để nỗi lo sợ len lỏi trên bước đường của họ – nỗi sợ phải hỏi và bị từ chối, sợ thất bại và sợ bị bẽ mặt trước gia đ́nh, bạn bè, sợ thua lỗ.... Cách chính thức để chinh phục nỗi sợ là làm những điều bạn sợ.

6. Tiếp theo bạn nên có cách đáp lại những phản hồi từ xung quanh mà bạn gặp sau khi thực hiện hành động. Một trong những phương pháp quư giá mà tôi đă học được để thu hút được sự phản hồi là hỏi những người chung quanh câu hỏi sau: Theo thang điểm từ 1 đến 10, bạn sẽ cho tôi bao nhiêu điểm về thành quả/sản phẩm/dịch vụ/ về vai tṛ quản lư/về vai tṛ làm chồng..... Nếu như điểm số thấp hơn 10 th́ bạn nên hỏi tiếp những câu sau: “Phải làm như thế nào để đạt được điểm 10?” Hầu hết mọi người sẽ không bao giờ hỏi những thông tin phản hồi như vậy v́ họ sợ phải nghe những câu trả lời. Nhưng đây là vấn đề mà bạn sẽ tiếp cận – thông tin phản hồi sẽ chỉ có thể giúp bạn trở nên tốt hơn. Hăy can đảm để hỏi những thông tin phản hồi và sau đó ứng dụng chúng trong những hành động tiếp theo.

7. Bước kế đến là sự kiên tŕ, bền chí. Bạn không bao giờ được đầu hàng – không bao giờ ! Khi Mark Victor Hansen và tôi xuất bản quyển sách đầu tiên, chúng tôi đă bị hơn 140 nhà xuất bản từ chối. Nếu chúng tôi đầu hàng sau 100 lần bị cự tuyệt tôi sẽ không thể ngồi nay hiện giờ để trả lời phỏng vấn của bạn. Sẽ không ai từng nghe tới câu chuyện về tôi và về công việc của tôi. Nhưng v́ chúng tôi không chịu thua, chúng tôi hiện giờ bán được trên 115 triệu cuốn sách với 41 ngôn ngữ khác nhau trên thế giới. Mỗi người thành đạt mà tôi đă từng gặp đều có một câu chuyện riêng về cách làm thế nào họ không đầu hàng khi đương đầu với những trở ngại lớn và rất nhiều lần bị từ chối.

Nếu bạn bắt đầu với những điều này, bạn sẽ vượt xa trên hầu hết những người khác.

(Theo: Jack Canfield (viết riêng cho Thanh Niên ))

Các tin đã đăng

Bí quyết 90/10

7 ch́a khóa vàng để thực hiện cuộc điện thoại chào hàng thành công

Cạnh tranh khi đối thủ bán hàng phá giá

10 ư tưởng PR sáng tạo

Phương châm của nhân viên bán hàng bậc thầy

Tiếp thị bằng ư kiến của khách hàng

10 trở ngại trong thuyết phục, đàm phán

Bí quyết người bán hàng xuất sắc

Bí quyết của người giao tiếp thành công

Quan hệ rộng: Ch́a khóa để t́m kiếm cơ hội mới

Nguồn vốn của mỗi người: Năng lực, quan hệ, tiền bạc

Đàm phán Win-Win: Nghệ thuật "tâm đối nhân"

Cách t́m kiếm khách hàng mục tiêu: Các cuộc gọi ngẫu nhiên

Quyết định hành động

13 mẹo quản lư thời gian

7 bí mật thành công của Facebook

Để trở thành người bán hàng thành công

Tuyệt chiêu tiếp thị của 1SaleADay.com

Thương hiệu Beckham và năm bài học về marketing quốc tế

Nhà quản lư, hăy để nhân viên tự “lớn”!

9 niềm tin của những người thành công xuất sắc

6 cách định giá sản phẩm

Chiến dịch email marketing đi vào ḷng người

Bạn biết ǵ về Phân khúc thị trường?

Hăy cứ đói khát và dại dột - Ba câu chuyện cuộc đời của Steve Jobs

Michael Porter: Để thành công, cần biết từ bỏ…

Nguyên tắc của các doanh nhân thành đạt

Bí quyết để tự tin " nói" trước đám đông

Tại sao quảng cáo lại thất bại?

Kỹ năng làm "sếp"

Một cái nh́n vào bên trong sự giao tiếp

Để bán được dịch vụ dễ dàng hơn

Một số phương pháp t́m kiếm đối tác và thu hút khác hàng để quảng bá website

Bí quyết viết bản kế hoạch kinh doanh

 

Welcome to VIETCOM Company
 
" Từ khi triển khai sử dụng phần mềm VIETCOM Hotel, đến nay tôi rất hài lòng với kết quả mà phần mềm đã mang lại cho chúng tôi. Phần mềm hỗ trợ rất tốt công việc hàng ngày của các bộ phận cũng như quy trình và sự phối hợp giữa các bộ phận rất chặt chẽ. Mọi công việc, hoạt động của các bộ phận đều thể hiện trên phần mềm cho nên khi nào cần, tôi chỉ việc mở phần mềm lên là có thể nắm được hầu như toàn bộ hoạt động kinh doanh tại khách sạn. Điều này giúp tôi tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc quản lý cũng như điều hành khách sạn. Cám ơn và chúc công ty VietCom ngày càng lớn mạnh hơn nữa... "
Bà: Lê Mỹ Hoa
General Manager - Silver Sea Hotel 
>> Xem tất cả

Hỗ trợ kỹ thuật
  Kỹ thuật 1
  Kỹ thuật 2
  Kỹ thuật 3
  Kỹ thuật 4
  Kỹ thuật 5
     
Hỗ trợ kinh doanh
  Sales 1
  Sales 2
  Sales 3
   
     
Thông tin liên hệ
  0935 010 808
  0511.3 616 589
  sales@vietcomco.vn























 
Welcome to VIETCOM Company
 
 
  Khách hàng tiêu biểu
 


Trang chủ | Giới thiệu | Sản phẩm | Download | Liên hệ
©VCtech Software Company. All rights reserved. - Design by VCtech