Bí quyết người bán hàng xuất sắc
"Nếu khách hàng thích, tin tưởng và đặt ḷng tin nơi bạn... họ có thể sẽ mua hàng cho bạn." - Jeffrey Gitomer
"Tại sao mọi người mua hàng?" là câu hỏi quan trọng gấp ngh́n lần so với câu "Tôi bán hàng bằng cách nào?". Không, quan trọng gấp triệu lần. Không, phải là quan trọng gấp tỉ lần so với câu "Tôi bán hàng bằng cách nào?". Bạn hiểu điều đó chứ?
Các công ty thường bỏ ra hàng ngh́n giờ đồng hồ và hàng triệu đô-la để hướng dẫn nhân viên "Nên bán hàng như thế nào" trong khi không bỏ ra một phút hay chưa đến nỗi 10 đô la để t́m hiểu "tại sao khách hàng mua hàng?". Họ chưa bao giờ hết ngạc nhiên về điều này bởi v́ "Tại sao họ mua hàng?" mới là vấn đề cần quan tâm nhất.
Mục lục:
1. Hăy sẵn sàng để chiến thắng. Ai sẵn sàng, người đó sẽ chiến thắng
3. Thương hiệu cá nhân là việc bán hàng: Điểm quan trọng không phải là bạn biết ai, mà là ai biết bạn
4. Quan trọng là giá trị, là mối quan hệ, chứ không phải giá cả
5. Đó không phải công việc, đó là việc h́nh thành mạng lưới
6. Nếu bạn không thể tiếp cận người quyết định thật sự, bạn sẽ thất bại
8. Nếu bạn có thể làm họ cười, bạn sẽ thuyết phục được họ mua hàng của bạn!
9. Sử dụng óc sáng tạo để tạo sự khác biệt và chiếm ưu thế
10. Khi bạn tự nói về ḿnh, đó là sự khoe khoang. Khi người khác nói về bạn, đó là bằng chứng xác thực
11. Hăy nhạy bén hơn!
(Theo: Sưu tầm)
|