10 quy tắc đơn giản giúp tăng đặt pḥng trực tiếp
Nhiều năm kinh nghiệm tiếp thị khách sạn đă cho chúng tôi một số kiến thức và kỹ năng có thể giúp khách sạn tăng lượng đặt pḥng trực tiếp. Dưới đây là 10 điều dễ dàng áp dụng mà không cần đầu tư nhiều, và đă được chứng minh là có hiệu quả cho các khách sạn từ Singapore và Argentina đến Pháp.
1. Nếu bạn muốn kết quả nhanh, hăy bảo vệ ḿnh khỏi các hành vi đánh cắp hoặc lạm dụng thương hiệu (brandjacking)
2. Nếu không biết quảng cáo khách sạn chỗ nào, hăy t́m hiểu xem các OTAs đang quảng cáo ở đâu
3. Cách khác để quảng cáo là hăy tham gia thật nhiều OTAs
4. Nếu bạn nghĩ nên chống lại OTAs th́ hăy nghĩ lại. Một phần tư lượng bookings trực tiếp của bạn là do du khách thấy khách sạn của bạn trên OTAs. Hiệu ứng này c̣n gọi là hiệu ứng quảng cáo (billboard effects)
5. Công suất pḥng là kết quả của đúng giá và đúng người truy cập, và bạn đều có thể kiểm soát cả hai điều đó
6. Một khách sạn có 3 vũ khí để tiếp thị là (a) vị trí (b) sự tiện nghi thoải mái và (c) giá trị. Các khách sạn tốt nhất đều có cả 3 yếu tố trên. Nhưng một khách sạn bất kỳ có thể rất xuất sắc ở một yếu tố, và đó chính là vũ khí tiếp thị tối thượng của họ
7. Đặc điểm kinh doanh độc đáo (unique selling point) của bạn không phải là những ǵ bạn nghĩ. Nó là những ǵ mà khách hàng nghĩ về bạn
8. Nếu bạn không thể theo dơi được kết quả, đó không phải là marketing. Nó có thể là PR nhưng lĩnh vực này hoàn toàn khác với cách nh́n cũng hoàn toàn khác.
9. Bốn yếu tố quan trọng của kênh trực tiếp: Doanh số, lượng khách thăm website, tỷ lệ chuyển đổi thành booking và tất nhiên là ngân sách để thực hiện điều đó. Hăy luôn ghi nhớ điều đó ngay cả trong khi ngủ.
10. Cách dễ nhất để tăng giá là tăng chất lượng dịch vụ và sự hài ḷng của khách hàng, bởi v́ bạn không thể di chuyển hoặc cải tạo khách sạn chỉ trong một đêm.
(Theo: Martin Soler)
|