Welcome to VIETCOM Company
Trang chủ | Giới thiệu | Sản phẩm | Khách hàng | Download | Liên hệ
 
 
Welcome to VIETCOM Company!
Tin tức

 Du lịch trực tuyến chiếm một phần ba thị trường du lịch toàn cầu

Trong “Báo cáo du lịch trực tuyến toàn cầu năm 2012”, công ty nghiên cứu thị trường thứ cấp yStats.com có trụ sở tại Hamburg đă cung cấp tổng quan chi tiết về thị trường du lịch trực tuyến quốc tế. Ngoài thông tin về thị trường toàn cầu, báo cáo cũng bao gồm các khu vực riêng biệt và 37 quốc gia ở châu Mỹ, châu Âu, khu vực châu Á Thái B́nh Dương, Trung Đông và miền nam châu Phi. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, nó liệt kê các tin tức du lịch trực tuyến về những đấu thủ quan trọng trên thị trường.

Xu hướng đặt chỗ du lịch trực tuyến sẽ tiếp tục trong năm 2012 – đặc biệt ở những nền kinh tế đang nổi như Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil. Trong xu hướng này thị phần của phân khúc trực tuyến trong toàn bộ thị trường du lịch dự kiến tăng lên gần một phần ba trên toàn cầu. Tuy nhiên, trong năm 2011, giá trị của thị trường du lịch trực tuyến Mỹ vẫn cao hơn của Anh, Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil cộng lại.
Đặt chỗ du lịch trực tuyến tiếp tục trở nên phổ biến trên toàn châu Mỹ
So với năm 2011, doanh thu tạo ra ở thị trường du lịch trực tuyến Mỹ được dự báo sẽ tăng trong năm 2012 với tỉ lệ phần trăm hai con số. Những khách hàng mua sản phẩm du lịch trực tuyến trong năm 2011 đă thực hiện hầu hết các lần mua hàng thông qua đại lư du lịch trực tuyến, chiếm gần 50%, tiếp theo là qua các công cụ t́m kiếm và website của công ty điều hành tour. Trong loại h́nh đặt chỗ di động, hầu hết là đặt khách sạn, tiếp theo là chuyến bay và các gói du lịch. Báo cáo du lịch trực tuyến toàn cầu năm 2012 của yStats.com cũng mang tới những thực tế thú vị về các xu hướng bên ngoài nước Mỹ. Ở Canada, hồi đầu tháng 3/2012, Expedia đă là website du lịch hàng đầu: nó tạo ra mức lưu lượng nhiều gấp đôi website đứng ở vị trí thứ hai là Flight Network. Ở Argentina đặc biệt giới trẻ có xu hướng đặt chỗ du lịch trực tuyến; tuy nhiên, việc sử dụng internet ở khu vực này đang tăng lên ở tất cả các nhóm tuổi.

Lĩnh vực du lịch trực tuyến đặc biệt thành công ở châu Âu
Ở châu Âu tổng số các giao dịch qua đại lư du lịch trực tuyến đă tăng gần 20% từ năm 2010 đến năm 2011. Ở Anh, hơn một nửa số người tiêu dùng tránh các đại lư du lịch truyền thống và thay vào đó là đặt chỗ trực tuyến cho kỳ nghỉ của họ. Ở Đức, năm 2011 người tiêu dùng thích đại lư du lịch với những chuyến du lịch đắt tiền hơn và đặt trực tuyến cho những tour rẻ hơn. Trong lĩnh vực này doanh thu trực tuyến đă tăng đáng kể trong khi doanh thu theo h́nh thức đặt truyền thống lại giảm. Ở Pháp doanh thu du lịch trực tuyến từ tháng 1 đến tháng 9/2011 đă tăng cao hơn tổng doanh thu thương mại điện tử B2C. Ngoài ra, trong năm 2011, doanh thu thương mại điện tử B2C của nhóm “Lưu trú du lịch và kỳ nghỉ” đă cao hơn 4 nhóm tiếp theo cộng lại.
Theo Báo cáo du lịch trực tuyến toàn cầu năm 2012 của yStats.com, gần một nửa người tiêu dùng trực tuyến Italia đă đặt pḥng trực tuyến trong năm 2011, khiến cho nó trở thành loại h́nh mạnh nhất của thương mại điện tử B2C Italia. Ở Nga gần 50% hành khách đă mua vé chuyến bay của họ trên một website du lịch, trong khi gần một phần tư đặt vé qua điện thoại.

Tăng trưởng tiềm năng ở phần lớn khu vực châu Á Thái B́nh Dương
Mặc dù tăng trưởng trong hạng mục đặt pḥng khách sạn trực tuyến dự kiến sẽ chậm lại ở khu vực châu Á Thái B́nh Dương từ năm 2010 đến 2012, nó vẫn ở mức hai con số. Ở Nhật Bản thị phần đặt chỗ du lịch trực tuyến – cùng với xu hướng đang bùng nổ – đă lần đầu tiên vượt qua 50% trong năm 2010. Số lượng người truy cập các website du lịch được phân phối không đồng đều theo tất cả các nhóm tuổi ở Nhật Bản, trong khi nhóm cá nhân trên 55 tuổi dẫn đầu với khoảng cách nhỏ trong quư đầu năm 2011. Ở Trung Quốc trong năm 2011, chỉ 14% những người dùng internet từng ghé thăm một website du lịch, nhưng đặt chỗ du lịch trực tuyến vẫn được dự kiến sẽ trở nên phổ biến. Thị trường du lịch trực tuyến Ấn Độ cũng được ước tính tăng gần 30% trong năm 2012. Dữ liệu cho Australia rất đáng chú ư: như trong báo cáo của các chuyên gia nghiên cứu thị trường của yStats.com, “Du lịch, Lưu trú, Thành viên hay Vé các loại” là hạng mục sản phẩm trực tuyến phổ biến nhất trong tháng 6/2011.
Thị trường du lịch trực tuyến ở Trung Đông đang bắt kịp

Được khích lệ bởi sự giới thiệu các lựa chọn thanh toán trực tuyến, thị trường du lịch trực tuyến ở Trung Đông được kỳ vọng sẽ tăng đáng kể so với năm 2011. Báo cáo của yStats.com dự báo mức tăng trưởng của thị phần đặt chỗ du lịch trực tuyến trong mối liên quan với tổng doanh thu du lịch sẽ tiếp tục cho tới năm 2015, so với những con số của năm 2010.
Các nhà điều hành tour chuyển sự tập trung vào thương mại điện tử
Ngoài các thị trường du lịch trực tuyến khu vực, Báo cáo du lịch trực tuyến toàn cầu 2012 của yStats.com cũng khắc họa các tin tức về những đấu thủ quan trọng để cung cấp bức tranh tổng quát của lĩnh vực này. Ví dụ, chiến lược của TUI Travel tập trung vào kinh doanh trực tuyến ở Anh đă có thành công, với số lượng giao dịch trực tuyến tháng 1/2012 được ghi nhận bỏ xa tháng 1/2011. Tháng 9/2011, Google đă giới thiệu dịch vụ t́m kiếm chuyến bay ở Mỹ, nhưng nó đă phải đối mặt với những hạn chế nhất định. Trong khi đó, Priceline có thể thay thế Expedia trở thành chuyên gia du lịch trực tuyến số 1 toàn cầu – về mặt doanh thu quốc tế mốc này đă đạt được vào năm 2011. Trong năm 2011 và 2012, Orbitz Worldwide đă kư thỏa thuận nhiều năm với AOL Travel and United Continental Holdings. Báo cáo của yStats.com cũng cung cấp tin tức công ty từ Emirates, Thomas Cook, Travelocity, Kayak, Odigeo, BookinTurkey, Ctrip, Yatra và Webjet.

Những phát hiện chính
- Xu hướng đặt chỗ chuyến đi trực tuyến được kỳ vọng sẽ tăng mạnh trong năm 2012, đặc biệt tại các thị trường mới nổi như Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil.
- Trong năm 2012, phân khúc du lịch trực tuyến được dự báo chiếm gần một phần ba tổng giá trị thị trường du lịch toàn cầu.
- Doanh số du lịch trực tuyến tại Mỹ được dự báo tăng hơn 10% trong năm 2012 (so với năm 2011).
- Anh dự kiến vẫn là thị trường du lịch trực tuyến lớn nhất châu Âu trong năm 2012, tiếp theo là Đức và Pháp.
- Tổng giao dịch đặt chỗ trên thị trường du lịch trực tuyến giải trí / kinh doanh chưa được quản lư của châu Á Thái B́nh Dương dự kiến tăng hơn 30% trong năm 2012 so với năm 2010.

(Theo: yStats.com)

Các tin đã đăng

Du khách Châu Á – Thái B́nh Dương phụ thuộc vào truyền thông xă hội khi ra các quyết định du lịch

Quản trị kênh phân phối: Biến thách thức thành cơ hội

Bảy gợi ư để khác biệt hóa khách sạn của bạn

Gần 2/3 các khách sạn đang bỏ lỡ cơ hội kiếm thêm doanh thu từ sản phẩm phụ trong quá tŕnh đặt pḥng trực tuyến

Du lịch Châu Á Thái B́nh Dương đang và sẽ tiếp tục bùng nổ

5 kênh phân phối khách sạn mới nổi

Tiếp thị và phân phối số với các khách sạn Việt nam

Các chuyên gia phân phối chia sẻ bí quyết thành công

Năm 2013: Du lịch Đà Nẵng đặt mục tiêu 3 triệu lượt khách

5 cách dành cho khách sạn để tăng đặt pḥng mà không cần đến Groupon

Nghiên cứu về phân phối bán hàng giảm giá theo nhóm, bán hàng cá nhân trong ngành du lịch khách sạn

Các khách sạn đẩy mạnh đầu tư vào trực tuyến khi đặt pḥng từ internet tiếp tục tăng

Chiến lược quản lư kênh trực tiếp: Cách thức chuyển đổi cuộc gọi đặt pḥng từ những người mua sắm trực tuyến

Lănh đạo Choice Hotels đặt cược tương lai vào công nghệ

Sử dụng các phân tích đánh giá như thế nào để thúc đẩy đặt pḥng khách sạn trực tiếp?

Hai logic trái chiều của chính sách đồng giá

Wyndham đă làm thế nào để giữ du khách trên website khách sạn và tối đa hóa hiệu quả kênh trực tiếp?

10 quy tắc đơn giản giúp tăng đặt pḥng trực tiếp

Năm cách để tăng đặt pḥng trực tiếp

Du khách có đặt pḥng khách sạn trên website các hăng hàng không? Câu trả lời là CÓ

Kết quả hoạt động khách sạn Châu Á Thái B́nh Dương tháng 1/2013: Công suất pḥng Hà nội và TP Hồ Chí Minh tăng mạnh

 

Welcome to VIETCOM Company
 
" Từ khi triển khai sử dụng phần mềm VIETCOM Hotel, đến nay tôi rất hài lòng với kết quả mà phần mềm đã mang lại cho chúng tôi. Phần mềm hỗ trợ rất tốt công việc hàng ngày của các bộ phận cũng như quy trình và sự phối hợp giữa các bộ phận rất chặt chẽ. Mọi công việc, hoạt động của các bộ phận đều thể hiện trên phần mềm cho nên khi nào cần, tôi chỉ việc mở phần mềm lên là có thể nắm được hầu như toàn bộ hoạt động kinh doanh tại khách sạn. Điều này giúp tôi tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc quản lý cũng như điều hành khách sạn. Cám ơn và chúc công ty VietCom ngày càng lớn mạnh hơn nữa... "
Bà: Lê Mỹ Hoa
General Manager - Silver Sea Hotel 
>> Xem tất cả

Hỗ trợ kỹ thuật
  Kỹ thuật 1
  Kỹ thuật 2
  Kỹ thuật 3
  Kỹ thuật 4
  Kỹ thuật 5
     
Hỗ trợ kinh doanh
  Sales 1
  Sales 2
  Sales 3
   
     
Thông tin liên hệ
  0935 010 808
  0511.3 616 589
  sales@vietcomco.vn























 
Welcome to VIETCOM Company
 
 
  Khách hàng tiêu biểu
 


Trang chủ | Giới thiệu | Sản phẩm | Download | Liên hệ
©VCtech Software Company. All rights reserved. - Design by VCtech