Welcome to VIETCOM Company
Trang chủ | Giới thiệu | Sản phẩm | Khách hàng | Download | Liên hệ
 
 
Welcome to VIETCOM Company!
Tin tức

 Sử dụng các phân tích đánh giá như thế nào để thúc đẩy đặt pḥng khách sạn trực tiếp?

Một trong những xu hướng tiến bộ nhất của ngành khách sạn đang diễn ra hiện nay là việc sử dụng dữ liệu truyền thông xă hội và các phân tích đánh giá khách hàng (customer review) trong tối ưu hóa phân phối và tối đa hóa tăng trưởng doanh thu.
Với nhiều công ty khách sạn mà tôi đă từng làm việc cùng – từ các công ty nhỏ cho tới những thương hiệu lớn nhất thế giới – đây là mảnh ghép c̣n thiếu trong bức tranh lợi nhuận trên tổng mức đầu tư của mảng xă hội.

Chiến lược doanh thu số 1: Tối đa hóa giá
Ư tưởng lớn: Khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn – theo comScore là 38% – cho những khách sạn có đánh giá trực tuyến nói rằng họ có dịch vụ ở đẳng cấp cao.
Các khách sạn đang sử dụng điều này để kiếm tiền như thế nào: Các nhà quản lư doanh thu khách sạn đang phân tích Global Review IndexTM cho các khách sạn, so sánh với các đối thủ khách sạn cạnh tranh để xác định cơ hội cho tăng giá. Nếu một khách sạn có uy tín cao hơn đối thủ cạnh tranh trong cùng một phân khúc giá, giá của khách sạn đó thường có thể được tăng lên mà không làm giảm công suất pḥng.
Một trong số các khách hàng của chúng tôi đă thử điều này trong một phạm vi hẹp. Họ đă thử nghiệm tăng giá 5 USD/đêm trên một vài kênh mà họ có uy tín trực tuyến tốt. Đă không có sự sụt giảm nào về số lượng đặt pḥng. V́ vậy họ đă tăng giá thêm 5 USD. Tuy vậy đă không có thiệt hại nào đối với công suất tổng thể. Sau khi thử tăng giá lần thứ ba, họ bắt đầu nhận thấy có sự sụt giảm về đặt pḥng, v́ vậy họ đă giữ mức ưu đăi 10 USD/đêm.
Lợi ích: giá trung b́nh hàng ngày cao hơn, tổng lợi nhuận cao hơn.

Chiến lược doanh thu số 2: Tối ưu hóa phân phối kênh
Ư tưởng lớn: Các website đánh giá khách sạn khác nhau phổ biến với các đối tượng bạn đọc khác nhau. Ngoài ra, hoa hồng đặt pḥng biến đổi theo các đại lư du lịch trực tuyến và các đối tác phân phối. Một tầm nh́n tổng thể về tất cả các nguồn này khiến việc tối ưu hóa phân phối là khả thi.
Các khách sạn đang sử dụng điều này để kiếm tiền như thế nào: Bằng cách từng bước tăng sự hài ḷng của khách hàng – và khuyến khích các đánh giá trên càng nhiều kênh càng tốt – các khách sạn đang gia tăng kinh doanh một cách chiến lược trên toàn cầu.

Khách hàng của chúng tôi xem xét các chỉ số nguồn để t́m hiểu cả số lượng và chất lượng phản hồi của tất cả các nguồn nhận xét trên toàn cầu.

Một khi đă xác định được hiệu suất của một khách sạn, các nhà quản lư có thể thực hiện một số hành động để cải thiện vị trí của khách sạn trên từng kênh, bao gồm:
- Viết lại mô tả khách sạn trên một website nhận xét hoặc đối tác phân phối [Thiết lập kỳ vọng chính xác]
- Cung cấp một số loại dịch vụ đặc biệt cho khách hàng, những người đă đặt pḥng trên một nguồn cụ thể [Chắc chắn những khách hàng này rất vui mừng]
- Yêu cầu khách hàng để lại nhận xét trên một nguồn cụ thể [Tăng số lượng nhận xét – thường ảnh hưởng tới vị trí trên những website này]
Hướng tiếp cận chủ động này đang giúp các khách sạn kiểm soát sự hiện diện trực tuyến của họ và đạt được mục tiêu kinh doanh và marketing.

Lợi ích: Sự hiện diện cao hơn, ít phụ thuộc vào bất cứ một nguồn nào, và cơ hội giảm thiểu chi trả hoa hồng bằng cách thúc đẩy đặt pḥng qua các đối tác kênh thu phí thấp hơn.
Chiến lược doanh thu số 3: Tăng chuyển đổi trên website khách sạn

Ư tưởng lớn: 95-97% khách truy cập rời khỏi website khách sạn mà không mua ǵ cả. Trong đa số các khách sạn mà chúng tôi đă làm việc cùng, lư do đầu tiên mà khách rời khỏi website khách sạn là để kiểm tra những người tiêu dùng khác đang nói ǵ – thường dưới h́nh thức các nhận xét trực tuyến. Khi người dùng kiểm tra nhận xét trực tuyến ở nơi khác, nhiều khả năng họ sẽ đặt khách sạn đó qua một đối tác phân phối – mà tất nhiên khách sạn sẽ phải trả hoa hồng cho kênh đó. Nhưng cũng rất có thể khách sạn sẽ mất hoàn toàn những khách hàng này: 40% người tiêu dùng rời khỏi website khách sạn để đọc những đánh giá ở site khác đă đặt pḥng ở một khách sạn khác.

Sự mất mát trong đặt pḥng trực tiếp này có thể ngăn chặn được nếu có cách giữ người xem lại trên site, và tăng sự tin tưởng của họ trong việc thực hiện đặt pḥng.
Các khách sạn đang sử dụng điều này để kiếm tiền như thế nào: Các khách sạn như The Mirror đang công bố những nhận xét nổi bật từ hơn 100 site đánh giá và các OTA trên website của họ. Họ cũng sử dụng dấu chất lượng của chúng tôi để hiển thị Global Review IndexTM – một điểm số tiêu chuẩn hài ḷng tính chung cho tất cả các site nhận xét này.

Khái niệm đằng sau điều này rất đơn giản: tất cả là để mang tới cho khách hàng của bạn khả năng chia sẻ trải nghiệm của họ với những người đang cân nhắc đặt pḥng tại khách sạn của bạn. Điều này tạo ra ấn tượng trung trực về khách sạn, tạo dựng sự tin tưởng và mức độ hài ḷng tổng thể của khách hàng cao hơn. Nếu bạn đang tích cực làm việc để vượt quá sự kỳ vọng, bạn sẽ thấy những khách hàng hài ḷng của ḿnh hành động giống như một nhân viên kinh doanh cho khách sạn của bạn.

Lợi ích: càng nhiều đặt pḥng trực tiếp – tiết kiệm chi phí hoa hồng cho các kênh phân phối bên thứ ba. Các đặt pḥng trực tiếp qua website của bạn cũng cho phép kiểm soát trải nghiệm khách hàng nhiều hơn – các chi tiết bổ sung có thể được thu thập để tùy biến giao tiếp và dịch vụ, dẫn tới sự trung thành cao hơn và nhiều đặt pḥng lặp lại hơn.

Bắt đầu thử nghiệm các chiến lược này ngay từ hôm nay
Quản lư cộng đồng và gắn kết trên các mạng xă hội là rất quan trọng. Đừng từ bỏ việc này. Nhưng khi nói tới việc tận dụng web xă hội để tăng doanh thu theo cách có thể đo lường được, hăy khai thác sức mạnh của ba chiến lược trên.
Nếu bạn không sử dụng phân tích đánh giá khách hàng trực tuyến và các báo cáo xu hướng như một phần trong chương tŕnh quản lư doanh thu, bạn đang bỏ phí cơ hội của ḿnh.

(Theo: Josiah Mackenzie)

Các tin đã đăng

Du khách Châu Á – Thái B́nh Dương phụ thuộc vào truyền thông xă hội khi ra các quyết định du lịch

Quản trị kênh phân phối: Biến thách thức thành cơ hội

Bảy gợi ư để khác biệt hóa khách sạn của bạn

Gần 2/3 các khách sạn đang bỏ lỡ cơ hội kiếm thêm doanh thu từ sản phẩm phụ trong quá tŕnh đặt pḥng trực tuyến

Du lịch Châu Á Thái B́nh Dương đang và sẽ tiếp tục bùng nổ

Du lịch trực tuyến chiếm một phần ba thị trường du lịch toàn cầu

5 kênh phân phối khách sạn mới nổi

Tiếp thị và phân phối số với các khách sạn Việt nam

Các chuyên gia phân phối chia sẻ bí quyết thành công

Năm 2013: Du lịch Đà Nẵng đặt mục tiêu 3 triệu lượt khách

5 cách dành cho khách sạn để tăng đặt pḥng mà không cần đến Groupon

Nghiên cứu về phân phối bán hàng giảm giá theo nhóm, bán hàng cá nhân trong ngành du lịch khách sạn

Các khách sạn đẩy mạnh đầu tư vào trực tuyến khi đặt pḥng từ internet tiếp tục tăng

Chiến lược quản lư kênh trực tiếp: Cách thức chuyển đổi cuộc gọi đặt pḥng từ những người mua sắm trực tuyến

Lănh đạo Choice Hotels đặt cược tương lai vào công nghệ

Hai logic trái chiều của chính sách đồng giá

Wyndham đă làm thế nào để giữ du khách trên website khách sạn và tối đa hóa hiệu quả kênh trực tiếp?

10 quy tắc đơn giản giúp tăng đặt pḥng trực tiếp

Năm cách để tăng đặt pḥng trực tiếp

Du khách có đặt pḥng khách sạn trên website các hăng hàng không? Câu trả lời là CÓ

Kết quả hoạt động khách sạn Châu Á Thái B́nh Dương tháng 1/2013: Công suất pḥng Hà nội và TP Hồ Chí Minh tăng mạnh

 

Welcome to VIETCOM Company
 
" Từ khi triển khai sử dụng phần mềm VIETCOM Hotel, đến nay tôi rất hài lòng với kết quả mà phần mềm đã mang lại cho chúng tôi. Phần mềm hỗ trợ rất tốt công việc hàng ngày của các bộ phận cũng như quy trình và sự phối hợp giữa các bộ phận rất chặt chẽ. Mọi công việc, hoạt động của các bộ phận đều thể hiện trên phần mềm cho nên khi nào cần, tôi chỉ việc mở phần mềm lên là có thể nắm được hầu như toàn bộ hoạt động kinh doanh tại khách sạn. Điều này giúp tôi tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc quản lý cũng như điều hành khách sạn. Cám ơn và chúc công ty VietCom ngày càng lớn mạnh hơn nữa... "
Bà: Lê Mỹ Hoa
General Manager - Silver Sea Hotel 
>> Xem tất cả

Hỗ trợ kỹ thuật
  Kỹ thuật 1
  Kỹ thuật 2
  Kỹ thuật 3
  Kỹ thuật 4
  Kỹ thuật 5
     
Hỗ trợ kinh doanh
  Sales 1
  Sales 2
  Sales 3
   
     
Thông tin liên hệ
  0935 010 808
  0511.3 616 589
  sales@vietcomco.vn























 
Welcome to VIETCOM Company
 
 
  Khách hàng tiêu biểu
 


Trang chủ | Giới thiệu | Sản phẩm | Download | Liên hệ
©VCtech Software Company. All rights reserved. - Design by VCtech