Welcome to VIETCOM Company
Trang chủ | Giới thiệu | Sản phẩm | Khách hàng | Download | Liên hệ
 
 
Welcome to VIETCOM Company!
Tin tức

 Hai logic trái chiều của chính sách đồng giá

Hợp đồng phân phối giữa các tập đoàn khách sạn và các website đặt pḥng trực tuyến đang bị xem xét bởi các cơ quan quản lư cạnh tranh Mỹ, những người đă bắt đầu đặt câu hỏi về tính hợp lệ trong thỏa thuận về giá giữa hai bên.

Quy định của các tập đoàn quản lư khách sạn bắt buộc các đại lư du lịch trực tuyến không được bán giá thấp hơn giá trên website của họ có phải là một rào cản đối với tự do cạnh tranh? Thực tế này có gây hại đến quyền lợi của người tiêu dùng, những người đang tin rằng họ sẽ có được giảm giá nếu mua sắm trên các đại lư du lịch trực tuyến?

Không hề – các giám đốc thương mại nhấn mạnh như vậy.
Bằng cách tôn trọng chính sách đồng giá (tariff parity) trên các kênh phân phối khác nhau, bao gồm website của chuỗi khách sạn và các đại lư du lịch trực tuyến, các thương hiệu khách sạn có thể loại trừ sự méo mó về giá trong trường hợp pḥng giống nhau được đặt tại cùng một nơi và tại cùng một thời điểm. Chính sách giá tự do – nở rộ từ thời điểm khủng hoảng 2001 và 2003 – đă dẫn đến sự nhầm lẫn và làm cho người tiêu dùng tin rằng họ sẽ luôn phải trả một giá cao hơn nếu đặt pḥng trực tiếp trên website của khách sạn.

Khách hàng và các website giảm giá có ư kiến khác. Họ cảm thấy rằng “sự tự do về giá” đang bị đe dọa bởi chính sách trên. Họ cho rằng việc ngăn cản các website bán pḥng hi sinh một phần hoa hồng cho người tiêu dùng là điều tồi tệ. Một cách tự nhiên, người tiêu dùng muốn các website bán pḥng cạnh tranh nhau để các bên đều bị sức ép phải giảm giá. Một logic khác lại phát sinh là việc trên thậm chí c̣n dẫn tới một thị trường c̣n hỗn loạn hơn nữa.

Một vấn đề thứ yếu nhưng cũng đủ để giải quyết tranh căi trên là chúng ta không phải đang ở trong t́nh trạng thiếu pḥng (cầu lơn hơn cung), điều sẽ dẫn tới t́nh trạng báo động. Mối quan hệ giữa các tập đoàn khách sạn và các nhà phân phối trực tuyến không ngoài việc biểu dương quyền lực. Xung đột giữa IHG, Choice và các tập đoàn khách sạn khác với Expedia là một bằng chứng. Sự cân bằng đạt được với sự thiệt hại của các khách sạn nhỏ, những người không có đủ công cụ để áp đặt rào cản tương tự. Các đại lư du lịch trực tuyến nhanh chóng hiểu rằng họ có thể đi tương đối xa, áp đặt điều kiện và thu lợi lớn từ các khách sạn nhỏ. Đó chính là cách vận hành trên phân khúc khách sạn độc lập, những người đang ở trong t́nh trạng nguy hiểm.

(Theo: Georges Panayotis)

Các tin đã đăng

Du khách Châu Á – Thái B́nh Dương phụ thuộc vào truyền thông xă hội khi ra các quyết định du lịch

Quản trị kênh phân phối: Biến thách thức thành cơ hội

Bảy gợi ư để khác biệt hóa khách sạn của bạn

Gần 2/3 các khách sạn đang bỏ lỡ cơ hội kiếm thêm doanh thu từ sản phẩm phụ trong quá tŕnh đặt pḥng trực tuyến

Du lịch Châu Á Thái B́nh Dương đang và sẽ tiếp tục bùng nổ

Du lịch trực tuyến chiếm một phần ba thị trường du lịch toàn cầu

5 kênh phân phối khách sạn mới nổi

Tiếp thị và phân phối số với các khách sạn Việt nam

Các chuyên gia phân phối chia sẻ bí quyết thành công

Năm 2013: Du lịch Đà Nẵng đặt mục tiêu 3 triệu lượt khách

5 cách dành cho khách sạn để tăng đặt pḥng mà không cần đến Groupon

Nghiên cứu về phân phối bán hàng giảm giá theo nhóm, bán hàng cá nhân trong ngành du lịch khách sạn

Các khách sạn đẩy mạnh đầu tư vào trực tuyến khi đặt pḥng từ internet tiếp tục tăng

Chiến lược quản lư kênh trực tiếp: Cách thức chuyển đổi cuộc gọi đặt pḥng từ những người mua sắm trực tuyến

Lănh đạo Choice Hotels đặt cược tương lai vào công nghệ

Sử dụng các phân tích đánh giá như thế nào để thúc đẩy đặt pḥng khách sạn trực tiếp?

Wyndham đă làm thế nào để giữ du khách trên website khách sạn và tối đa hóa hiệu quả kênh trực tiếp?

10 quy tắc đơn giản giúp tăng đặt pḥng trực tiếp

Năm cách để tăng đặt pḥng trực tiếp

Du khách có đặt pḥng khách sạn trên website các hăng hàng không? Câu trả lời là CÓ

Kết quả hoạt động khách sạn Châu Á Thái B́nh Dương tháng 1/2013: Công suất pḥng Hà nội và TP Hồ Chí Minh tăng mạnh

 

Welcome to VIETCOM Company
 
" Từ khi triển khai sử dụng phần mềm VIETCOM Hotel, đến nay tôi rất hài lòng với kết quả mà phần mềm đã mang lại cho chúng tôi. Phần mềm hỗ trợ rất tốt công việc hàng ngày của các bộ phận cũng như quy trình và sự phối hợp giữa các bộ phận rất chặt chẽ. Mọi công việc, hoạt động của các bộ phận đều thể hiện trên phần mềm cho nên khi nào cần, tôi chỉ việc mở phần mềm lên là có thể nắm được hầu như toàn bộ hoạt động kinh doanh tại khách sạn. Điều này giúp tôi tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc quản lý cũng như điều hành khách sạn. Cám ơn và chúc công ty VietCom ngày càng lớn mạnh hơn nữa... "
Bà: Lê Mỹ Hoa
General Manager - Silver Sea Hotel 
>> Xem tất cả

Hỗ trợ kỹ thuật
  Kỹ thuật 1
  Kỹ thuật 2
  Kỹ thuật 3
  Kỹ thuật 4
  Kỹ thuật 5
     
Hỗ trợ kinh doanh
  Sales 1
  Sales 2
  Sales 3
   
     
Thông tin liên hệ
  0935 010 808
  0511.3 616 589
  sales@vietcomco.vn























 
Welcome to VIETCOM Company
 
 
  Khách hàng tiêu biểu
 


Trang chủ | Giới thiệu | Sản phẩm | Download | Liên hệ
©VCtech Software Company. All rights reserved. - Design by VCtech