Welcome to VIETCOM Company
Trang chủ | Giới thiệu | Sản phẩm | Khách hàng | Download | Liên hệ
 
 
Welcome to VIETCOM Company!
Tin tức

 Quản trị kênh phân phối: Biến thách thức thành cơ hội

Khi các mô h́nh kinh doanh và các cơ hội phân phối ngày càng nhiều, khách sạn cần t́m ra những cách phân phối pḥng hiệu quả. Thành thạo tính toán chi phí kênh và lợi nhuận kênh thực sự sẽ đem lại lợi ích lớn.

Trong môi trường kinh doanh đầy biến động ngày nay, các doanh nghiệp du lịch – khách sạn cần theo dơi biên lợi nhuận chặt chẽ hơn bao giờ hết. Với nhiều lựa chọn kênh phân phối, các khách sạn không cần thiết phải “bỏ tất cả trứng vào một giỏ”.
Hăy chuẩn bị trong nội bộ trước
Sự phân mảnh trong lĩnh vực phân phối ngày càng tăng (có lợi cho các khách sạn), điều quan trọng nhất là phải đảm bảo tổ chức của bạn được chuẩn bị và nó cũng có nghĩa là cần có các mục tiêu rơ ràng.

Audrey Murante, Giám đốc Phát triển Kinh doanh Thương mại điện tử của Carlson Hotels, cho rằng các tổ chức nhất thiết phải có một chiến lược phân phối rơ ràng, được hiểu và hỗ trợ bởi toàn bộ các thành viên, từ chủ đầu tư, giám đốc và các nhân viên.
Murante nói “Chúng ta sẽ có sự thống nhất như một tổ chức cần phải có nếu chúng ta cùng phấn đấu cho những muc đích và mục tiêu chung”.

Sự thay đổi nhanh chóng
Đă có nhiều ư tưởng mới xuất hiện. Các doanh nghiệp phân phối đang cố gắng tăng thêm sự minh bạch thông tin cho quá tŕnh lên kế hoạch và đặt địch vụ của du khách. Mục tiêu của họ là đưa ra thông tin, nội dung tốt hơn, và cho phép khách hàng tiến gần hơn tới sự hiểu biết hoàn toàn về sản phẩm. Một số doanh nghiệp phân phối khác th́ dựa vào di động hoặc t́m ra các gói có giá tốt nhất dựa vào việc phân tích hành vi đặt giá của khách sạn.

Với Murante, khó khăn lớn nhất là tốc độ thay đổi quá nhanh. Tuy nhiên, để không bị mất phương hướng, các khách sạn nên tập trung vào khách hàng và t́m hiểu xem các kênh phân phối có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của ḿnh thế nào. Trong thực tế, khách hàng ngày càng chi phối lĩnh vực phân phối theo nhu cầu của họ và theo công nghệ. Bà nói “Hăy nh́n vào những nỗ lực của các khách sạn trong việc phản hồi những nhận xét của người dùng trên truyền thông xă hội. Ở bất kỳ tổ chức nào, chúng ta luôn cần lắng nghe khách hàng, cung cấp những dịch vụ họ muốn; điều đó không phải dễ”.

Quản lư kênh
Các khách sạn cũng đă rơ ràng về cách tối ưu hóa doanh thu thông qua các kênh phân phối trung gian.
Giống như các thương hiệu khác, Carlson đang t́m cách quản lư các kênh. Murante cho biết “Chúng tôi muốn tăng cường kiểm soát phân phối và áp dụng các công cụ quản trị doanh thu cho các kênh, nhất là các kênh trung gian”. Bà bổ sung thêm “Chúng tôi cũng muốn “tắt” các kênh đem lại lợi nhuận thấp khi nhu cầu pḥng lên cao”.

Giá và số pḥng trống
Hiện giờ rất dễ dàng cho các khách sạn khi tham gia lĩnh vực phân phối thông qua một vài đầu mối.
Tuy nhiên các khách sạn vẫn lo ngại về nhiều mức giá khác nhau trên các kênh; họ không muốn khách hàng đặt câu hỏi về giá trị thực của pḥng. Quan điểm của Carlson rất rơ ràng: bằng cách đặt pḥng trực tiếp, khách hàng có thể tin chắc rằng họ có được giá tốt nhất cho trải nghiệm của họ.
Về vấn đề hiển thị số pḥng trống trong thời gian thực (real-time inventory), Matthew Harris, Giám đốc điều hành của EMEA – Americas thuộc Wotif Group, nói: “Hiển thị số pḥng trống trong thời gian thực là điều tuyệt với cho khách sạn, OTA và tất nhiên cho khách hàng nếu được thực hiện đúng”.

Hăy thông minh
Tiêu chí đánh giá đă được cải thiện đáng kể. Murante cho biết “Chúng ta đă từng chưa làm tốt việc t́m hiểu chi phí liên quan đến công nghệ và phân phối. Ngày nay, hầu hết chúng ta đă biết chính xác chi phí và lợi nhuận của từng kênh”.
Cải thiện kênh trực tiếp và bổ sung thêm chức năng đ̣i hỏi nguồn lực, điều đó ảnh hưởng đến chi phí kênh. Chi phí cho kênh trực tiếp cũng cần được tính toán. Nhưng điều đó cho phép các khách sạn quản lư tốt hơn và v́ vậy, hầu hết các hăng hiện đều đă thực hiện nó.

(Theo: EyeforTravel)

Các tin đã đăng

Du khách Châu Á – Thái B́nh Dương phụ thuộc vào truyền thông xă hội khi ra các quyết định du lịch

Bảy gợi ư để khác biệt hóa khách sạn của bạn

Gần 2/3 các khách sạn đang bỏ lỡ cơ hội kiếm thêm doanh thu từ sản phẩm phụ trong quá tŕnh đặt pḥng trực tuyến

Du lịch Châu Á Thái B́nh Dương đang và sẽ tiếp tục bùng nổ

Du lịch trực tuyến chiếm một phần ba thị trường du lịch toàn cầu

5 kênh phân phối khách sạn mới nổi

Tiếp thị và phân phối số với các khách sạn Việt nam

Các chuyên gia phân phối chia sẻ bí quyết thành công

Năm 2013: Du lịch Đà Nẵng đặt mục tiêu 3 triệu lượt khách

5 cách dành cho khách sạn để tăng đặt pḥng mà không cần đến Groupon

Nghiên cứu về phân phối bán hàng giảm giá theo nhóm, bán hàng cá nhân trong ngành du lịch khách sạn

Các khách sạn đẩy mạnh đầu tư vào trực tuyến khi đặt pḥng từ internet tiếp tục tăng

Chiến lược quản lư kênh trực tiếp: Cách thức chuyển đổi cuộc gọi đặt pḥng từ những người mua sắm trực tuyến

Lănh đạo Choice Hotels đặt cược tương lai vào công nghệ

Sử dụng các phân tích đánh giá như thế nào để thúc đẩy đặt pḥng khách sạn trực tiếp?

Hai logic trái chiều của chính sách đồng giá

Wyndham đă làm thế nào để giữ du khách trên website khách sạn và tối đa hóa hiệu quả kênh trực tiếp?

10 quy tắc đơn giản giúp tăng đặt pḥng trực tiếp

Năm cách để tăng đặt pḥng trực tiếp

Du khách có đặt pḥng khách sạn trên website các hăng hàng không? Câu trả lời là CÓ

Kết quả hoạt động khách sạn Châu Á Thái B́nh Dương tháng 1/2013: Công suất pḥng Hà nội và TP Hồ Chí Minh tăng mạnh

 

Welcome to VIETCOM Company
 
" Từ khi triển khai sử dụng phần mềm VIETCOM Hotel, đến nay tôi rất hài lòng với kết quả mà phần mềm đã mang lại cho chúng tôi. Phần mềm hỗ trợ rất tốt công việc hàng ngày của các bộ phận cũng như quy trình và sự phối hợp giữa các bộ phận rất chặt chẽ. Mọi công việc, hoạt động của các bộ phận đều thể hiện trên phần mềm cho nên khi nào cần, tôi chỉ việc mở phần mềm lên là có thể nắm được hầu như toàn bộ hoạt động kinh doanh tại khách sạn. Điều này giúp tôi tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc quản lý cũng như điều hành khách sạn. Cám ơn và chúc công ty VietCom ngày càng lớn mạnh hơn nữa... "
Bà: Lê Mỹ Hoa
General Manager - Silver Sea Hotel 
>> Xem tất cả

Hỗ trợ kỹ thuật
  Kỹ thuật 1
  Kỹ thuật 2
  Kỹ thuật 3
  Kỹ thuật 4
  Kỹ thuật 5
     
Hỗ trợ kinh doanh
  Sales 1
  Sales 2
  Sales 3
   
     
Thông tin liên hệ
  0935 010 808
  0511.3 616 589
  sales@vietcomco.vn























 
Welcome to VIETCOM Company
 
 
  Khách hàng tiêu biểu
 


Trang chủ | Giới thiệu | Sản phẩm | Download | Liên hệ
©VCtech Software Company. All rights reserved. - Design by VCtech