Gần 2/3 các khách sạn đang bỏ lỡ cơ hội kiếm thêm doanh thu từ sản phẩm phụ trong quá tŕnh đặt pḥng trực tuyến
Báo cáo Thương mại điện tử trong các khách sạn độc lập (2012 eCommerce in Independent Hotels Report) của Micros Fidelio đă cho thấy bức tranh toàn cảnh về các khách sạn độc lập đang khai thác kênh trực tuyến thế nào. Có một vài con số là bất ngờ, ví dụ như chỉ có 38% khách sạn đang bán các sản phẩm phụ (extra) như Hoa, Champagne trong quá tŕnh đặt pḥng trực tuyến.
Một vài số liệu của báo cáo như sau:
- 90% các khách sạn có công cụ đặt pḥng trực tuyến trên website (các khách sạn đặt link đến dịch vụ đặt pḥng trung gian bên thứ 3 hoặc đang sử dụng booking form không được tính là có công cụ đặt pḥng trực tuyến).
- 37% khách sạn trả lời tất cả các nhận xét của du khách trên TripAdvisor, cho dù dó là nhận xét xấu hay tốt.
- Chỉ có 6% khách sạn cho phép khách đặt bàn tại nhà hàng ngay trong quá tŕnh đặt pḥng
- 10% có website được tối ưu hóa cho di động
- 85% khách sạn có trang Facebook, mặc dù chất lượng các cập nhật không đồng đều với chỉ có 43% đưa các khuyến măi lên mạng xă hội này.
- 75% có tài khoản Twitter, nhưng chỉ có 35% trả lời khi được hỏi trên mạng này
- 75% have a Twitter account, but only 35% responded when asked a question via the site
- 39% did not appear on the first page of Google results for their keywords
Paul Finch, Phó chủ tịch kinh doanh khách sạn của Micros, nói: “Chúng tôi bị ấn tượng khi thấy nhiều khách sạn độc lập sử dụng truyền thông xă hội như vậy – với 85% có trang Facebook và 74% có tài khoản Twitter, mặc dù chỉ có 35% trả lời các đăng tải của khách hàng. Thực tế 37% khách sạn dành thời gian trả lời các nhận xét trên TripAdvisor là rất tích cực.
Tuy nhiên, c̣n có nhiều việc có thể được thực hiện tốt hơn nữa, đặc biệt trong việc tạo ra doanh thu – khi có tới 62% khách sạn không đưa ra các sản phẩm bán thêm vào quá tŕnh đặt pḥng trực tuyến và đó chính là cơ hội bị bỏ lỡ”.
(Theo: By Micros)
|