Năm cách để tăng đặt pḥng trực tiếp
Kênh trực tuyến trực tiếp (website) ngày càng trở nên quan trọng và đóng vai tṛ trung tâm của sự hiện diện và phân phối trực tuyến của các khách sạn. Đặt pḥng qua kênh trực tiếp không phải trả hoa hồng và quan trọng không kém, khách sạn sạn sẽ có cơ hội biến khách hàng đó thành khách hàng trung thành của ḿnh.
Dưới đây là năm cách giúp bạn có thêm đặt pḥng trực tiếp
Giá tốt nhất
Giá đóng vai tṛ rất quan trọng. Du khách có động lực đặt pḥng khi được đảm bảo giá tốt nhất. Chúng tôi khuyến nghị các khách sạn đặt giá trực tiếp bằng giá trên OTA, nhưng đưa ra các gói dịch vụ tốt hơn (như nâng cấp miễn phí) trên website. Ví dụ nếu bạn bán giá $229 cho pḥng giường đôi trên OTAs, hăy bán giá tương tự nhưng cho loại giường lớn (King bed) trên website. Bạn sẽ thấy khách hàng phấn khích thế nào với kênh trực tiếp, và hầu hết số họ sẽ lựa chọn website là nơi đặt pḥng.
Hăy làm website của bạn nổi bật
Ngày nay, du khách rất thông thạo internet, v́ vậy họ có yêu cầu rất cao với chất lượng và sự chuyên nghiệp của website khách sạn. Nếu website không đạt được tiêu chuẩn ngang với các OTAs, khách hàng sẽ đặt câu hỏi về sự chuyên nghiệp của khách sạn, và sẽ băn khoăn liệu bạn có thể cung cấp trải nghiệm với chất lượng mà họ đang t́m kiếm hay không.
Website khách sạn cần “sạch” (clean), hiện đại và được thiết kế chuyên nghiệp. Nó cần có h́nh ảnh, videos chất lượng cao. H́nh ảnh và videos là cách tốt nhất để khách hàng tiềm năng có thể tưởng tượng ra kỳ nghỉ của họ tại khách sạn bạn, đồng thời là cách hiệu quả để tăng doanh số trên kênh trực tiếp. Lư tưởng nhất, website của bạn có phiên bản dành cho di động, bởi v́ số lượng đặt pḥng qua di động đang ngày càng tăng lên.
Hăy giữ mọi việc đơn giản (Keep it Simple Silly)
Khách hàng được khuyến khích bởi giá tốt, nhưng họ cũng có động lực bởi sự tiện lợi. Nếu bạn khiến cho quá tŕnh đặt pḥng trực tiếp phức tạp, họ sẽ sẵn sàng t́m tới kênh khách cho dù giá cao hơn một chút để tiết kiệm thời gian cũng như tránh những phiền toái không đáng có.
Một quy tắc được thừa nhận là booking engine của khách sạn không nên để quá tŕnh đặt pḥng quá 5 bước (nhưng tốt nhất vẫn là giảm xuống chỉ c̣n 3 bước hoặc ít hơn). Bước thứ nhất là xem giá và kiểm tra pḥng trống, bước thứ 2 là đặt pḥng, bước thứ 3 là nhập các thông tin cá nhân, bước thứ 4 là thanh toán/nhập số thẻ tín dụng để đảm bảo đặt pḥng và bước thứ 5 là hệ thống xác nhận mọi chi tiết.
Thanh toán
Một lần nữa, quy tắc là hăy làm mọi việc đơn giản cho khách hàng. Lời khuyên của tôi là bạn nên chấp nhận nhiều cách thanh toán để tiện lợi cho khách hàng
Khuyến khích, khuyến khích, khuyến khích
Bên cạnh việc đưa ra dịch vụ nâng cấp miễn phí cho khách hàng để khuyến khích họ đặt pḥng trực tiếp, bạn cũng nên đưa ra các dịch vụ thêm khác để tăng cơ sở khách hàng trực tiếp của ḿnh. Nhiều khách sạn đă tạo ra một “câu lạc bộ” cho khách hàng trực tiếp bằng cách cung cấp các dịch vụ miễn phí như đón tiễn sân bay, bữa sáng hoặc giảm giá dịch vụ tại chỗ (như spa, pḥng tập…). Các chương tŕnh khuyến khích này nên được hiển thị rơ ràng trên website của khách sạn bởi v́ bạn sẽ muốn họ biết điều đó trước khi quyết định đặt pḥng.
(Theo: By Jean Francois Mourier)
|