Welcome to VIETCOM Company
Trang chủ | Giới thiệu | Sản phẩm | Khách hàng | Download | Liên hệ
 
 
Welcome to VIETCOM Company!
Tin tức

 Du khách có đặt pḥng khách sạn trên website các hăng hàng không? Câu trả lời là CÓ

Trong ngành du lịch và lữ hành, một câu hỏi không có câu trả lời nhất quán là: Ai đang lấy thị phần của ai?. Đầu những năm 2000, các đại lư du lịch trực tuyến (OTA) đă lấy đi thị phần lớn của các đại lư du lịch ngoại tuyến (offline travel agents), nhưng từ năm 2010 cho tới nay, websites của các hăng hàng không đang trở thành mối đe dọa lớn với các OTAs.

Nguy cơ này với các OTA đă trở nên rơ ràng trong năm qua.
Trong những năm đầu của thiên niên kỷ, tại sao khách hàng lại vào các website OTA để đặt pḥng và tour? Bởi v́ họ có nhiều lựa chọn và có thể “đặt mọi dịch vụ từ một nơi”. Nói cách khác, OTA là một cửa hàng-tất-cả-trong-một cho du khách. Nhưng vài năm gần đây, ngành đă thay đổi rất nhiều. Website của các hăng hàng không đang gây ra rất nhiều khó khăn cho các OTAs.
Hầu hết các hăng hàng không đang bán những sản phẩm “phi-chuyến-bay” trên site của họ. Doanh thu thêm và sản phẩm giá trị gia tăng đă là điều bắt buộc để các hăng hàng không có thể cạnh tranh và có lợi nhuận. Bạn có thể đặt bất cứ dịch vụ nào như pḥng khách sạn, thuê xe, tàu biển, bảo hiểm du lịch… trên site của họ. Khái niệm “cửa hàng-tất-cả-trong-một” một thời của các OTA đang được các hăng hàng không thực hiện và cải tiến qua website của họ.

Tuy hầu hết các website của hăng hàng không đều cho phép du khách đặt pḥng khách sạn, nhưng câu hỏi đầu tiên có lẽ nên là “tại sao du khách lại book pḥng trên website hăng hàng không?”. Mặc dù không có một lư do nào thật sự thuyết phục, nhưng dữ liệu thực tế đă cho thấy việc đó đang trở thành một xu hướng.

Theo báo cáo của SITA năm 2010, số lượng du khách sử dụng website các hăng hàng không để đặt pḥng khách sạn đă tăng từ 21% năm 2009 lên 38% năm 2010.
Một cuộc điều tra gần đây (năm 2012) của Expedia Affiliate Network (EAN) tiết lộ một vài số liệu thú vị sau:
• 48% du khách đặt pḥng khách sạn trên website hăng hàng không
• 90% nói họ quan tâm đến việc đặt pḥng khách sạn trên website các hăng hàng không nếu thấy tiện lợi
Ba chức năng mà du khách muốn thấy nhất khi họ đặt pḥng khách sạn:
• 60% – Các gói dịch vụ khuyến măi
• 37% – Nhận xét của người dùng về các khách sạn
• 36% – Các khách sạn phù hợp với chuyến đi của họ
Ba vấn đề nổi cộm nhất với du khách khi đặt dịch vụ du lịch trên website của các hăng hàng không:
• 51% – Chi phí ẩn (Hidden costs)
• 33% – Giá không rơ ràng
• 25% – Ít lựa chọn

Chính v́ vậy, nhiều hăng hàng không đang hợp tác với các bên thứ ba để cung cấp dịch vụ và lựa chọn cho khách hàng của họ trên website.

Kết luận: OTAs đă có thêm một đối thủ cạnh tranh nghiêm túc. Điều này là một bằng chứng nữa cho thấy lĩnh vực phân phối du lịch đang trở nên phức tạp với sự gia nhập của nhiều “tay chơi” mới. Trong một thị trường như vậy, khả năng phản ứng linh hoạt với thay đổi sẽ là một điều kiện quan trọng để thành công.

(Theo: By Karthick Prabu)

Các tin đã đăng

Du khách Châu Á – Thái B́nh Dương phụ thuộc vào truyền thông xă hội khi ra các quyết định du lịch

Quản trị kênh phân phối: Biến thách thức thành cơ hội

Bảy gợi ư để khác biệt hóa khách sạn của bạn

Gần 2/3 các khách sạn đang bỏ lỡ cơ hội kiếm thêm doanh thu từ sản phẩm phụ trong quá tŕnh đặt pḥng trực tuyến

Du lịch Châu Á Thái B́nh Dương đang và sẽ tiếp tục bùng nổ

Du lịch trực tuyến chiếm một phần ba thị trường du lịch toàn cầu

5 kênh phân phối khách sạn mới nổi

Tiếp thị và phân phối số với các khách sạn Việt nam

Các chuyên gia phân phối chia sẻ bí quyết thành công

Năm 2013: Du lịch Đà Nẵng đặt mục tiêu 3 triệu lượt khách

5 cách dành cho khách sạn để tăng đặt pḥng mà không cần đến Groupon

Nghiên cứu về phân phối bán hàng giảm giá theo nhóm, bán hàng cá nhân trong ngành du lịch khách sạn

Các khách sạn đẩy mạnh đầu tư vào trực tuyến khi đặt pḥng từ internet tiếp tục tăng

Chiến lược quản lư kênh trực tiếp: Cách thức chuyển đổi cuộc gọi đặt pḥng từ những người mua sắm trực tuyến

Lănh đạo Choice Hotels đặt cược tương lai vào công nghệ

Sử dụng các phân tích đánh giá như thế nào để thúc đẩy đặt pḥng khách sạn trực tiếp?

Hai logic trái chiều của chính sách đồng giá

Wyndham đă làm thế nào để giữ du khách trên website khách sạn và tối đa hóa hiệu quả kênh trực tiếp?

10 quy tắc đơn giản giúp tăng đặt pḥng trực tiếp

Năm cách để tăng đặt pḥng trực tiếp

Kết quả hoạt động khách sạn Châu Á Thái B́nh Dương tháng 1/2013: Công suất pḥng Hà nội và TP Hồ Chí Minh tăng mạnh

 

Welcome to VIETCOM Company
 
" Từ khi triển khai sử dụng phần mềm VIETCOM Hotel, đến nay tôi rất hài lòng với kết quả mà phần mềm đã mang lại cho chúng tôi. Phần mềm hỗ trợ rất tốt công việc hàng ngày của các bộ phận cũng như quy trình và sự phối hợp giữa các bộ phận rất chặt chẽ. Mọi công việc, hoạt động của các bộ phận đều thể hiện trên phần mềm cho nên khi nào cần, tôi chỉ việc mở phần mềm lên là có thể nắm được hầu như toàn bộ hoạt động kinh doanh tại khách sạn. Điều này giúp tôi tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc quản lý cũng như điều hành khách sạn. Cám ơn và chúc công ty VietCom ngày càng lớn mạnh hơn nữa... "
Bà: Lê Mỹ Hoa
General Manager - Silver Sea Hotel 
>> Xem tất cả

Hỗ trợ kỹ thuật
  Kỹ thuật 1
  Kỹ thuật 2
  Kỹ thuật 3
  Kỹ thuật 4
  Kỹ thuật 5
     
Hỗ trợ kinh doanh
  Sales 1
  Sales 2
  Sales 3
   
     
Thông tin liên hệ
  0935 010 808
  0511.3 616 589
  sales@vietcomco.vn























 
Welcome to VIETCOM Company
 
 
  Khách hàng tiêu biểu
 


Trang chủ | Giới thiệu | Sản phẩm | Download | Liên hệ
©VCtech Software Company. All rights reserved. - Design by VCtech