Các khách sạn đẩy mạnh đầu tư vào trực tuyến khi đặt pḥng từ internet tiếp tục tăng
Denis Hennequin, chủ tịch Accor, trong hội nghị cuối năm với các nhà đầu tư, đă nhấn mạnh ưu tiên số 1 của hăng là tăng cường sức mạnh hệ thống phân phối.
Điều đó không phải là t́nh cờ. Thông qua hàng ngàn khách sạn trên toàn cầu, Accor tiếp tục thấy sự thay đổi của hành vi khách hàng, với ngày càng nhiều du khách đang tiếp tục đặt pḥng trực tuyến.
Họ không phải là công ty khách sạn đầu tiên thấy được tầm quan trọng của các kênh trực tuyến. Họ và các công ty khác đều thấy xu hướng này trong những năm gần đây.
Xu hướng được khẳng định bởi dữ liệu mới đây của TravelClick, họ cho biết số đêm pḥng bán được trên các kênh online bao gồm website khách sạn và các đại lư trực tuyến (OTA) đă tăng trưởng mạnh nhất trong quư IV 2012.
Theo báo cáo TravelClick Distribution Review, Kênh OTA tăng 6.1% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi website khách sạn tăng 5.7%. Kênh trực tiếp, bao gồm điện thoại trực tiếp đến khách sạn và khách văng lai (walk-ins), tăng 5.5%. Booking qua hệ thống GDS và CRS (số 800 của khách sạn) cũng tăng lần lượt là 3.9% và 2.1%.
Cơ cấu đặt pḥng của các khách sạn Quư IV 2012 và toàn năm 2012 như sau:
Các công ty khách sạn phản ứng lại bằng cách tăng đầu tư vào hệ thống số. Ví dụ, Accor sẽ đầu tư 40 triệu USD một năm trong giai đoạn từ nay đến hết 2016 để tăng đặt pḥng trực tuyến lên 50% và giảm ảnh hưởng của các OTA.
Họ vừa tấn công vừa pḥng vệ. Bằng cách đầu tư ngược lại vào hệ thống, Accor có thể đảm bảo hệ thống số của họ mạnh mẽ, cá nhân hóa và thân thiện – những thứ sẽ khuyến khích đặt pḥng trực tuyến nhiều hơn. Đồng thời, họ bắt đầu giảm được dần sức ép từ sự bành trướng của các OTA.
Hennequin nói mục tiêu của Accor là trở thành hăng dẫn đầu về tất cả các khía cạnh của trải nghiệm khách hàng.
Tôi cũng nghĩ rằng nhiều CEO khách sạn cũng sẽ đặt mục tiêu tương tự. Điều đó như thế nào đi nữa th́ cũng sẽ có lợi cho du khách.
(Theo: By Patrick Mayock)
|