Du khách Châu Á – Thái B́nh Dương phụ thuộc vào truyền thông xă hội khi ra các quyết định du lịch
Theo báo cáo Du lịch 2012 của Redshift Research, với du khách giải trí khu vực Châu Á Thái B́nh Dương, ư kiến người khác ảnh hưởng lớn nhất đến việc lên kế hoạch du lịch.
Nghiên cứu cho biết 44% du khách giải trí khu vực Châu Á – Thái B́nh Dương sử dụng các nền tảng truyền thông xă hội để t́m kiếm lời khuyên và lấy cảm hứng về điểm đến. Con số này cao gấp đôi tỷ lệ tương ứng tại Mỹ và EMEA (Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi). Một phần ba du khách tại khu vực Châu Á Thái B́nh Dương cũng sử dụng truyền thông xă hội để lấy ư tưởng về các điểm tham quan, hoạt động và khách sạn.
Tỷ lệ du khách sử dụng truyền thông xă hội để lấy cảm hứng và ư tưởng du lịch phân chia theo vùng lănh thổ như sau (số liệu Tháng 10/2012):
- Điểm đến Du lịch: Châu Á Thái B́nh Dương*: 44% / Mỹ: 18% / EMEA: 14%
- Khách sạn: 36% / 18% / 14%
- Hoạt động du lịch: 35% / 16% / 13%
- Điểm tham quan: 34% / 16% / 10%
- Nhà hàng: 24% / 17% / 11%
* Châu Á Thái B́nh Dương: Úc, Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Malaysia và Singapore
Khi du khách Châu Á Thái B́nh Dương đă sẵn sàng chọn điểm du lịch, nghiên cứu cho biết 57% sẽ xem các đánh giá trên internet; cao hơn hẳn tỷ lệ tương ứng của du khách Mỹ (38%) và EMEA (33%).
Tỷ lệ du khách sử dụng truyền thông xă hội để lựa chọn điểm đến du lịch phân chia theo vùng lănh thổ như sau (số liệu Tháng 10/2012):
- Nhận xét (reviews) trên internet: Châu Á Thái B́nh Dương: 57% / Mỹ: 38% / EMEA: 33%
- Diễn dàn du lịch trực tuyến: 51% / 30% / 28%
- Facebook: 42% / 19% / 15%
Một nghiên cứu khác của eMarketer thực hiện tháng 1/2013 cho biết du khách Trung Quốc sử dụng truyền thông xă hội nhiều nhất khu vực, với 71% bị ảnh hưởng bởi nhận xét của người khác trên internet.
(Theo: By NewMediaTrendWatch)
|