Đà nẵng sẽ là đối thủ của Bali tại thị trường Vương Quốc Anh
Các công ty du lịch (tour operators) Vương quốc Anh đang rất chú ư tới Đà nẵng, Việt nam; trong khi đó giảm sự quan tâm tới Bali mùa hè này.
Cả hai điểm đến trên thu hút nhiều khách nhất trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 10. Nhưng trong khi Đà nẵng là điểm đến đang lên – với nhiều khách sạn hơn, chuyến bay thẳng từ sân bay Gatwick và có một cơ quan tiếp thị điểm đến mới – th́ Bali lại là một điểm đang chết dần, theo lời của David Kevan giám đốc của công ty Chic Locations UK.
Kevan nói: “Tôi thất vọng về cách mà Bali phát triển, đă không có sự chú ư tới lịch sử hoặc truyền thống – những yếu tố đă thu hút hàng ngàn du khách tới đảo này.
“Bởi v́ Bali có số pḥng gấp 30 lần Đà nẵng, nên chúng tôi vẫn sẽ gửi khách tới Bali, nhưng tôi đă nh́n thấy Bali sẽ dần đi xuống trong khi Đà nẵng đang nhanh chóng đi lên.”
Darren Lancaster, giám đốc hợp đồng dịch vụ của Kuoni, nói Kuoni đă nh́n thấy sự khởi đầu tốt về số lượng bookings đến Đà nẵng, điểm đến mới được bổ sung vào chương tŕnh 2013 của họ.
Tuy nhiên, ông nói rằng khách sạn tại đây chủ yếu nhắm đến thị trường khách nội địa hoặc thị trường gần, cũng như phù hợp với khách lưu trú ngắn ngày. V́ vậy bạn không thấy các đêm thưởng (bonus night), các gói dành cho khách lưu trú dài hạn (long stay) và các khuyến măi booking sớm (early bird) hấp dẫn với du khách, đặc biệt vào mùa thấp điểm.
Lancaster cũng chỉ ra rằng Bali có hạ tầng du lịch rất phát triển trong khi Đà Nẵng có số lượng rất ít các quán bar, café và nhà hàng phù hợp (không tính tới Hội An gần đó).
Ông nói thêm “V́ vậy, mối đe dọa với Bali hiện c̣n thấp. Nhưng việc thành lập cơ quan tiếp thị điểm đến là một bước đi được chào đón, khi Đà nẵng cần được biết đến nhiều hơn nữa với thị trường Vương Quốc Anh”.
David Carlaw, giám đốc sản phẩm của Premier Holidays UK, cho biết đă từng có nhu cầu rất lớn cho Bali, nhưng lưu ư rằng đă có nhiều khách sạn mọc lên ở Đà nẵng – và điều này sẽ kích thích thị trường Vương Quốc Anh.
(Theo: By Raini Hamdi (TTG Asia))
|